Đời sống

Bé sơ sinh 15 ngày tuổi bỏ rơi trước cửa gia đình hiếm muộn

01/04/2020, 21:09

Bé trai khoảng 15 ngày tuổi, nặng 3kg, sức khỏe bình thường bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ngày 1/4.

img
Bà Nhung bế đứa trẻ sơ sinh bỏ rơi trước cửa nhà mình

Ngày 1/4, UBND xã Suối Hiệp (Diên Khánh, Khánh Hòa) cho biết đã đăng thông báo tìm người thân cho trẻ sơ sinh vừa bị bỏ rơi trước cửa một gia đình trên địa bàn.

Khoảng 5h sáng nay (1/4), bà Nguyễn Thị Nhân (55 tuổi, trú thôn Cư Thạnh) dậy sớm, vừa mở cổng thì bất ngờ thấy một trẻ sơ sinh đặt phía trước.

“Đó là bé trai, được quấn trong khăn đặt trước cửa nhà. Tìm xung quanh, tôi thấy trong thùng giấy có ba bộ quần áo, một lon sữa cùng nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh”, bà Nhân kể lại.

Gia đình bà Nhân liền báo với chính quyền địa phương, đồng thời kiểm tra y tế cho cháu thì xác định bé khoảng 15 ngày tuổi, nặng 3kg, sức khỏe bình thường.

Bà Nhân cho biết thêm, vợ chồng bà có 3 người con đã kết hôn và chưa ai có con. Trong đó, con gái thứ hai, 33 tuổi, kết hôn đã 5 năm, song hiếm muộn, nhiều lần có nguyện vọng xin con nuôi nhưng chưa được. "Lần này, hai con rất mừng khi thấy bé trai trước nhà, muốn nhận nuôi", bà Nhân cho hay.

UBND xã Suối Hiệp cho biết bé trai được tạm giao cho gia đình phát hiện chăm sóc. Địa phương cũng đã phát loa thông báo tìm người thân cho cháu. Sau 1 tuần, không ai đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục nhận con nuôi cho bé theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.