Bạn cần biết

Bé sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận giờ ra sao?

28/05/2018, 06:34
image

Nhiều người dân nghe tin về bé sơ sinh nghi bị mẹ đẻ chôn sống được cứu đã tới thăm bé.

7-1527409889108598414237

Nhiều người dân ở khắp mọi nơi nghe tin về bé sơ sinh nghi bị mẹ đẻ chôn sống được cứu đã tới thăm bé. Ảnh Dân trí

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh nghi bị mẹ ruột chôn sống vừa được cứu kịp thời tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận hôm 26/5, theo báo Dân trí, sau khi nghe tin, đã có rất đông người dân ở khắp mọi nơi đến thăm, tặng quà và bày tỏ mong muốn nhận bé làm con nuôi, các bác sĩ bệnh viện đã khuyến cáo mọi người nên hạn chế tiếp xúc vì sức đề kháng bé còn yếu, sẽ gây hưởng đến sức khỏe của bé.

Các cán bộ thuộc Hội Phụ nữ xã Tân Thắng cũng đã được lãnh đạo xã phân công túc trực tại bệnh viện để chăm sóc, cho bé bú sữa. Rất nhiều người dân địa phương và vùng lân cận đã đến thăm, tặng quà.

Theo một cán bộ của xã Tân Thắng trực tại bệnh viện thì họ chỉ nhận đồ dùng sơ sinh, sữa; riêng tiền thì từ chối nhận và rất mong mọi người thông cảm.

Trước đó, theo báo VTC News, trưa 26/5, đại diện Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Thắng (xã Tân Thắng, Huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) xác nhận vụ việc vừa cứu sống một trẻ sơ sinh nghi bị mẹ ruột chôn sống.

Cụ thể vào sáng cùng ngày, một số người dân đã mang một đứa trẻ còn dây rốn, bánh nhau, khắp người còn dính nhiều đất đến phòng khám cấp cứu. Theo người dân, sáng sớm cùng ngày họ thấy mẹ ruột mang cháu bé ra vườn sau nhà nên nghi ngờ. Khi theo dõi, họ phát hiện đứa bé đang bị mẹ chôn sống nên đến can thiệp, cứu bé mang đi.

Cũng theo báo Tri Thức Trẻ, khi được sơ cứu xong, cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi trong tình trạng suy hô hấp nặng. Được các bác sĩ tận tình cứu chữa, bé sơ sinh này đã qua cơn nguy kịch. 

Vụ việc đã được báo với Công an huyện Hàm Tân để làm rõ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.