Chất lượng sống

Bé sơ sinh nhiễm trùng nguy kịch, người nhà tố bệnh viện tắc trách

21/05/2016, 06:09

Sau 3 ngày xuất viện, bé sơ sinh bị chảy máu rốn được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch...

be-so-sinh-nhiem-trung-nguy-kich-nguoi-nha-to-benh

Bé sơ sinh bị nhiễm trùng dây rốn nguy kịch tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Sáng 20/5, anh Nguyễn Thanh Xuân (SN 1979, trú thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Bình Định) phản ánh đến các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Định việc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định làm việc tắc trách khiến con anh vừa sinh bị nhiễm trùng dây rốn đến nguy kịch.

Trực tiếp chăm sóc con tại bệnh viện, anh Xuân không hết lo lắng vì sau gần 1 tháng nhập viện con vẫn nằm bất động. Anh Xuân cho biết, tối ngày 17/4 vợ anh là chị Nguyễn Thị Yến Ly (SN 1989) sinh một bé gái tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Đến ngày 19/4 thì bác sĩ cho xuất viện.

Trước khi xuất viện, cháu bé được một nữ y tá tắm và cắt dây rốn. Khi đó bà ngoại cháu bé thấy nữ y tá này cắt dây rốn cho cháu bé quá dài nên thắc mắc thì nữ y tá trả lời "bà biết thì bà làm" rồi đuổi bà ra ngoài.

be-so-sinh-nhiem-trung-nguy-kich-nguoi-nha-to-benh

Anh Xuân cho biết đến nay gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía bệnh viện khiến gia đình bức xúc.

Sau khi đưa vợ con về nhà 3 ngày thì gia đình phát hiện cháu bị chảy máu ở rốn. Ngày 24/4 gia đình đưa cháu đến bệnh viện kiểm tra. Từ đó đến nay bệnh nhi vẫn ở trong tình trạng nguy kịch. Một bác sĩ tên Hiếu cho biết cháu bị nhiễm trùng dây rốn và sẽ không qua khỏi.

"Gia đình tôi đã làm đơn gởi Sở Y tế Bình Định, Ban Giám đốc bệnh viện đa khoa Bình Định xem xét vụ việc nhưng đến nay gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời nào cả" - anh Xuân bức xúc.

Trao đổi với PV qua điện thoại, Bác sĩ Hồ Việt Mỹ, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết phía bệnh viện đã nhận được đơn của anh Xuân, bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm tra lại sự việc để có câu trả lời cho gia đình bệnh nhi.

Khi PV đề cập tìm hiểu tên của nữ y tá thực hiện cắt dây rốn cho bệnh nhi thì Bác sĩ Mỹ cho biết vẫn...chưa rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.