Chất lượng sống

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau 2 tiếng bị chôn sống

07/12/2014, 17:05

Cho rằng con gái mới 4 tháng khi được sinh ra và không thể sống, bé gái đã bị bà ngoại chôn sống suốt 2 giờ. May mắn là sau đó cha của bé đã đào mộ lên.

Đứa bé sống sót kỳ diệu dù bị chôn sống
Đứa bé sống sót kỳ diệu dù bị chôn sống

Theo Metro, đứa trẻ chào đời tại một trang trại ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Cho rằng mình mới mang thai 4 tháng khi có dấu hiệu chuyển dạ (thực tế là 6 tháng), cô Lu Xiaoyun đã hạ một bé gái và cho rằng đứa trẻ đã chết từ khi còn trong bụng. 

Lu sau đó gọi điện cho chồng, anh He Yong lúc ấy đang đi làm. He Yong trở về thấy vợ giữa một vũng đầy máu thì vội đưa cô đến bệnh viện. Tại đây He Yong có nói với bác sĩ rằng có kiểm tra em bé cũng vô vọng mà thôi.

Tuy nhiên, khi nghe các bác sĩ nói rằng em bé có thể vẫn còn sống, anh He Yong vội vã quay trở về nhà. Khi ấy, mẹ vợ anh đã mang đứa bé đi chôn cất.

Sau khi đào mộ lên, anh He nhận thấy đứa trẻ đang thở và lập tức mang con tới bệnh viện. Tuy nhiên, sau 3 ngày theo dõi, cả gia đình buộc phải cho bé xuất viện do không có đủ tiền tiếp tục điều trị. 

Anh He nói: "Mẹ vợ tôi có bệnh về thần kinh. Chúng tôi ngoài đứa con mới sinh còn có một con gái 7 tuổi. Vợ tôi lại không có việc làm, tôi là lao động duy nhất trong nhà".

Vợ chồng Lu Xiaoyun và He Yong. (Ảnh HAP/Quirky China News/REX)
Vợ chồng Lu Xiaoyun và He Yong. (Ảnh HAP/Quirky China News/REX)

May mắn thay, sự hồi phục kỳ diệu của em bé nhà He Yong được đưa tin trên truyền thông Trung Quốc và nhiều nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ để bé được quay lại bệnh viện. 

Hiện tại, cô bé nằm trong lồng kính và sức khỏe đã tiến triển tốt. 

Mai Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.