Thời sự Quốc tế

Bế tắc ngoại giao đầu tiên của ông Biden sau gần 2 tháng nhậm chức

14/03/2021, 08:14

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần tiếp cận Triều Tiên nhưng không thành công.

img

Đến thời điểm này chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn chưa công bố đường lối đối ngoại với Triều Tiên

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao từ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Nhà Trắng đã thực hiện rất nhiều nỗ lực ngoại giao không chính thức, tiếp cận Triều Tiên nhưng chưa nhận được hồi đáp.

Quan chức giấu tên trong chính quyền Mỹ cho biết, từ giữa tháng 2, giới chức Mỹ đã tiếp cận chính quyền Triều Tiên thông qua nhiều kênh, bao gồm cả kênh ngoại giao tại thành phố New York”.

Nhưng đến nay, Hoa Kỳ chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Bình Nhưỡng.

Đại diện Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc chưa bình luận về thông tin trên.

Đây là một trong những chi tiết hiếm hoi được tiết lộ liên quan tới việc tiếp cận của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden với Triều Tiên.

Kể từ khi nhậm chức, Nhà Trắng rất thận trọng khi công khai nói về chiến lược với Triều Tiên, chỉ cho biết đang đánh giá lại toàn diện chính sách dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Chính quyền Mỹ tiền nhiệm đã tổ chức nhiều sự kiện thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nhưng không thể thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Theo nguồn tin của hãng Reuters, có lẽ trong vòng 1 năm đầu, chính quyền Joe Biden rất khó có thể sẽ tổ chức cuộc đối thoại tích cực với Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.