Thời sự

Bé trai 12 ngày tuổi chết bất thường sau khi tiêm vacxin

11/11/2014, 20:02

Một cháu bé vừa tròn 12 ngày tuổi sau khi được mẹ đưa đến Trạm y tế xã Nga Trường (Thanh Hóa) để tiêm phòng thì đã tử vong. Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được các nhà chức trách làm rõ.

Gia đình chị Mai Thị Linh vẫn hoài nghi về cái chết của cháu Đậu Ngọc Phú sau khi tiêm vacxin phòng chống lao
Gia đình chị Mai Thị Linh vẫn hoài nghi về cái chết của cháu Đậu Ngọc Phú sau khi tiêm vacxin phòng chống lao

Trước đó, theo phản ánh của gia đình chị Mai Thị Linh (SN 1988, ở xóm 4B, xã Nga Trường) thì vào sáng ngày 7/11 vừa qua, sau khi nhận được thông báo từ Trạm y tế xã Nga Trường về việc tiêm chủng mở rộng cho trẻ sơ sinh. Chị Linh đã đưa cháu Phú đến Trạm y tế xã để thực hiện tiêm chủng vacxin phòng lao (BCG).

Đơn kiến nghị của gia đình chị Linh gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình
Đơn kiến nghị của gia đình chị Linh gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình

Tại đây, trực tiếp Trạm trưởng trạm y tế xã Nga Trường đã khám sàng lọc cho cháu Phú và cho biết, cháu Phú đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng. Lúc này, chị Linh mới làm các thủ tục để tiến hành tiêm chủng cho con.

Chị Linh cho biết: “Sau khi tiêm xong, trong ngày hôm đó cháu bú ít hơn bình thường, đến đêm thì thấy cháu nấc và vặn mình nhiều. Cứ nghĩ con chỉ bị phản ứng nhẹ sau khi tiêm phòng nên gia đình cố gắng bế cháu để chăm sóc. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy cháu ngày càng nặng thêm, mặt và toàn thân bị tím tái hết”.

Sau khi phát hiện con với những biểu hiện bất thường trên, chị Linh đã gọi điện báo cho trạm y tế xã Nga Trường. Tại gia đình chị Linh, sau khi khám và phát hiện cháu Phú đã bị suy hô hấp nặng, một nhân viên y tế của trạm y tế xã Nga Trường đã tiêm cho cháu Phú 0,3ml Vitamin B1, rồi cùng gia đình đưa cháu Phú đến Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu. Tại đây, dù đã được các bác sĩ của bệnh viện nỗ lực cấp cứu nhưng cháu Phú đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 8/11.

Cho rằng cái chết của con trai mình là bất thường, có liên quan đến việc tiêm chủng, gia đình chị Linh đã có đơn kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ nguyên nhân. “Trước khi tiêm chủng cháu khỏe mạnh, bú và ngủ ngoan ngoãn, bình thường nhưng không hiểu sao sau khi tiêm lại xảy ra sự việc như vậy. Gia đình chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra”, chị Linh nói.

Trao đổi với báo chí, ông Mai Kim Tuyến, Trạm trưởng trạm y tế xã Nga Trường cho rằng: “Việc thực hiện tiêm vacxin được thực hiện theo đúng quy trình. Xảy ra sự việc trên là điều đáng tiếc, đây là rủi ro nghề nghiệp, không ai mong muốn cả. Để xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Phú thì phải chờ cơ quan chức năng và cấp trên làm rõ”.

Hiện nguyên nhân dẫn đến cháu Phú tử vong cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành làm rõ.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.