Y tế

Bé trai 12 tuổi bị chó cắn lóc da đầu ở Thanh Hóa qua cơn nguy kịch

03/05/2019, 11:14

Cháu T. bị 2 con chó của nhà hàng xóm lao vào tấn công, khi phát hiện người lớn chạy lại can ngăn nhưng không kịp.

img
Thêm 1 trẻ bị chó hàng xóm tấn công gây thương tích khắp cơ thể

Tin từ Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, BV Việt Đức, bệnh nhi Nguyễn Văn T., (12 tuổi ở xã Thọ Lộc, Thọ Xuân, Thanh Hoá) được chuyển đến cấp cứu vào đêm ngày 29/4 trong tình trạng chấn thương nặng, trên người nhiều thương tích, bị lóc da đầu, mất 2 tai.

Theo bác sĩ điều trị, hiện tại, cháu bé đã qua cơn nguy kịch. Đợi sức khoẻ của cháu ổn định mới tính đến việc tái tạo lại vành tai cho cháu bé. .

Trước đó vào ngày 29/4, trong lúc đang chơi gần nhà, cháu T. bị 2 con chó của nhà hàng xóm lao vào tấn công, khi phát hiện người lớn chạy lại can ngăn nhưng không kịp.

Cháu bé được gia đình đưa đến BV đa khoa huyện Thọ Xuân sơ cứu rồi chuyển tiếp đến BV Nhi Thanh Hoá cấp cứu trong tình trạng chấn thương rất nặng, mất nhiều máu. Các bác sĩ tại đây đã phải truyền máu cấp cứu cho bệnh nhi, sau đó chuyển tiếp ra BV Việt Đức ngay trong đêm.

Từ đầu năm đến nay, chỉ riêng tại BV Việt Đức đã tiếp nhận hơn chục ca nhập viện vì chó cắn, trong đó có trẻ tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong các trường hợp bị chó cắn, nếu vết cắn chảy máu nhiều cần tập trung cầm máu trước, sau đó sát trùng vết thương. Khi rửa vết thương, cần rửa cùng xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70% hoặc cồn iod và đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được tư vấn tiêm phòng vắc-xin và huyết thanh kháng dại càng sớm càng tốt.

Tính riêng năm 2018, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ghi nhận có trên 500 nghìn người bị chó cắn đến các cơ sở y tế tiêm vaccine, huyết thanh kháng bệnh dại.

img

Chấn thương sọ não do TNGT sau uống rượu, bia dịp nghỉ lễ tăng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.