Y tế

Bé trai 14 tuổi nát bàn tay vì điện thoại nổ khi đang chơi game

05/12/2022, 15:10

Một bé trái 14 tuổi, ở Hải Dương vừa được cấp cứu Bệnh viện TWQĐ 108 trong tình trạng nát tay trái do nổ điện thoại khi đang chơi game.

Ngày 5/12, Bệnh viện TWQĐ 108 thông tin, tại đây vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam (14 tuổi, Hải Dương) bị nát bàn tay do sự cố điện thoại nổ.

Người bệnh cho biết trong khi đang sử dụng, bất ngờ điện thoại phát nổ, gây tổn thương bàn tay trái. Bệnh nhân được người nhà chuyển ngay đến Bệnh viện TWQĐ 108.

img

Bàn tay nát vì nổ điện thoại sau khi đã được phẫu thuật

TS. Bác sĩ Ngô Thái Hưng, Khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu thuật, Viện Chấn thương chỉnh hình, cho biết: "Nam bệnh nhân bị nát bàn tay trái, vết thương dập nát da gan tay và cơ ô mô cái, sai hở lộ khối xương trụ cốt, gãy hở các xương bàn. Đầu các ngón tay nuôi dưỡng kém, dập nát 5 ngón, nát hết phần mềm".

Tại Bệnh viện TWQĐ 108, bệnh nhân được các bác sĩ kịp thời phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương, cắt lọc, chỉnh trục các ngón, găm đinh cố định, khâu định hướng vết thương, hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, các ngón tay hồng….

Theo BS Hưng các dạng tổn thương này thường phức tạp, ngoài các tổn thương dập nát trực tiếp còn các tổn thương do sóng nổ. Do đó, các tổn thương này hay có hoại tử thứ phát sau phẫu thuật mà Bệnh nhân cần được theo dõi tiếp.

BS. Ngô Thái Hưng lưu ý, gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi chơi điện tử (game) trong thời gian liên tục hoặc vừa sử dụng vừa đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt... Do đó, người dân nên cẩn thận trong việc sử dụng điện thoại, không nên chơi điện tử lâu, sử dụng các loại sạc điện thoại đảm bảo chất lượng, tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.