An ninh hình sự

Bé trai 14 tuổi tố cha đẻ và mẹ kế bạo hành dã man

31/03/2018, 16:55

Bé trai 14 tuổi kể với ông ngoại rằng bị bố và mẹ kế dùng gậy gỗ, cán chổi đánh đập bầm tím.

Capture

Em Nguyễn Lê H. nói những vết bầm tím là do bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành. Ảnh: Lao động

Sáng 31/3, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Ngô Văn Nam, Phó chủ tịch UBND xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội), xác nhận sự một vụ việc bạo hành trẻ em trên địa bàn. Nạn nhân là em Nguyễn Lê H. (14 tuổi).

Ông Nam cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, chính quyền xã đã chỉ đạo ban ngành, đoàn thể vào cuộc làm việc. Công an xã Liên Hà cũng đã báo cáo Công an huyện Đông Anh có chỉ đạo làm rõ, đồng thời công an xã có răn đe đối với vợ chồng anh Nguyễn Văn T. (bố đẻ của em H.).

Trao đổi với Dân trí, ông Hoàng Đức Hồng (ông ngoại cháu H.) cho biết, tối ngày 27/3, cháu ngoại ông sau khi được đón từ nhà bố đẻ về thì được phát hiện bị bầm tím khắp cơ thể, có quầng đỏ quanh mắt.

5
bao-hanh-6-1522465470235710202257

Hiện bé đã được đưa đi giám định sức khỏe. Ảnh: Dân trí

Theo ông Hồng, trước đây con gái ông là chị Hoàng Thị T.H. lập gia đình cùng anh Nguyễn Văn T., có với nhau hai con trai. Sau này hai vợ chồng ly hôn, anh T. lấy vợ hai, còn chị H. đi Hải Phòng làm ăn.

Con trai cả của anh chị ở cùng ông bà ngoại và mẹ, còn cháu H. ở cùng bố và mẹ kế gần 4 năm nay.

Theo người thân kể, cháu H. thường xuyên chịu những trận đòn roi từ người bố đẻ nhưng vì mẹ ở xa, lại bị cấm sang nhà ông bà ngoại nên bé H. không dám nói với ai.

Ngay sau khi biết chuyện, sáng ngày 28/3, ông Hồng đã đưa cháu ra cơ quan Công an xã Liên Hà trình báo sự việc. Ngày 30/3, ông cũng đưa cháu đi đến bệnh viện giám định thương tật về sức khỏe.

“Ban đầu cháu về nhà rất sợ hãi, phía chính quyền địa phương cũng tạm thời cách ly cháu với bố đẻ và mẹ kế đồng thời giao cho gia đình tôi tạm thời chăm sóc cháu nên tinh thần tạm thời ổn định”, ông Hồng cho hay.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an huyện Đông Anh tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.