Thời sự

Bé trai 16 tháng tử vong do sặc cháo tại nhà trẻ tư

14/11/2014, 13:32

Trong lúc cho cháu bé 16 tháng tuổi ăn bữa chiều thì cháu bị sặc, một lúc sau người tím tái khó thở, các cô bảo mẫu gọi ba mẹ đến đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong…

nn

Nhà giữ trẻ tư Hồng Hà đóng cửa kín. Ảnh: Khám phá

Như Vietnamnet đưa tin, sáng sớm hôm nay (14/11) , Công an TP. Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết gia đình anh Phạm Tấn Đô, cha của cháu Phạm Bảo Hân (16 tháng tuổi), trú tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành đã đưa cháu Hân về nhà vào giữa khuya hôm qua (13/11) để lo an tang sau khi tử vong.

Nạn nhân là cháu Phạm Bảo Hân (sinh ngày 17/9/2013) con của vợ chồng anh Phạm Tấn Đô (SN 1974) và chị Nguyễn Thị Bình (SN 1985, trú tại thôn Phú Trung, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Anh Đô đau đớn kể: “Cháu Bảo Hân được đưa ra gửi tại nhà trẻ Hồng Hà được khoảng 3 tháng nay, mỗi tháng đóng cho nhà trẻ này 1 triệu đồng. Vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, vợ tôi chở cháu Bảo Hân ra nhà giữ trẻ Hồng Hà để gửi cả ngày đến chiều mới ra đón cháu về... Đến 16 giờ chiều cùng ngày, bà Hạnh điện thoại cho vợ chồng tôi nói là cháu bị sặc cháo, khi hai vợ chồng từ nhà chạy xe máy ra đến nhà trẻ Hồng Hà tôi phát hiện thấy vết cháo vẫn còn dính trên áo của con đang mặc. Còn khi vợ chồng tôi chở con lên bệnh viện thì khoảng 30 phút sau bà Hạnh chủ nhà trẻ mới lên bệnh viện…”, theo Khám phá.

Tại bệnh viện các bác sĩ xác định cháu đã tử vong trước khi vào viện do bị tắc đường thở.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, dù trời mưa rất to, phóng viên Dân Việt tìm đến nhà trẻ Hồng Hà nằm tại một con đường nhựa ở khu dân cư khối phố 6, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, theo quan sát ngôi nhà giữ trẻ có 2 tầng sơn màu vàng phía ngoài, có trang trí kiểu lớp mầm non tại gia. Sau khi sự việc xảy ra, ngôi nhà được khóa bên ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo trường hợp cháu Hân tử vong khi được chăm sóc tại cơ sở mầm non Hồng Hà,  công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết và lấy lời khai từ gia đình cháu Hân và chủ cơ sở cơ sở mầm non Hồng Hà.

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục đào tạo TP. Tam Kỳ, đây là cơ sở mầm non tư nhân do cô Hạnh làm chủ, chăm sóc khoảng 25 trẻ nhỏ từ 1 tuổi đến 4 tuổi. Hiện cơ quan công an Tam Kỳ tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý.

Năm ngoái, Báo Giao thông cũng đưa tin vụ bé gái chết bất thường tại trường mầm non nghi do sặc cháo. Vụ việc xảy ra vào chiều 27/8/2013 tại trường mầm non Thiên thần nhỏ (địa chỉ: nhà BT6, khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Nạn nhân là cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi), con gái vợ chồng anh Trần Xuân Bách và chị Đậu Thanh Thủy (cùng trú tại khu đô thị Việt Hưng).

Người nhà nạn nhân cho biết, cháu Hương được gửi ở trường Thiên thần nhỏ khoảng 10h ngày 27/8. Lúc này cháu bé vẫn khỏe mạnh, nô đùa rất bình thường. Đến 14h cùng ngày thì gia đình bất ngờ nhận được tin báo từ nhà trường cho hay cháu Hương đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang (phố Trường Lâm, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội).

Tuy nhiên, phía bệnh viện khẳng định, nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện. Trong khi đó, đại diện trường mầm non Thiên Thần nhỏ quả quyết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hương là do cháu bé tự nhiên bị sặc thức ăn sau bữa trưa chứ không liên quan đến trách nhiệm của nhà trường.

Gia đình đau xót trước cái chết uẩn khúc của cháu Hương.
Gia đình đau xót trước cái chết uẩn khúc của cháu Hương.

Được biết, hôm cháu Hương tử vong cũng là lần đầu tiên gia đình không mang cháo ăn trưa cho cháu mà để cháu sử dụng cháo của nhà trường. Đây cũng chính là yêu cầu do trường Thiên thần nhỏ đưa ra.

Vợ chồng chị Thủy nghi ngờ cái chết của con mình có liên quan đến chất lượng bữa ăn trưa do nhà trường cung cấp. Gia đình nạn nhân đã đề nghị cơ quan CA vào cuộc và chờ kết luận pháp y từ phía bệnh viện Đức Giang để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hương.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.