Xã hội

Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

16/12/2015, 21:21

Tạm thời chính quyền địa phương đang giao cháu bé cho gia đình phát hiện cháu chăm nom

Quang-Nam-be-trai-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-dan
Tạm thời cháu bé được giao cho gia đình ông Đức chăm sóc

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30 ngày 14/12, vợ chồng ông Hà Đức và bà Ngô Thị Bích (trú thôn 5, xã Hương An, Quảng Nam) đang ở nhà thì nghe thấy tiếng khóc của con nít. Vợ chồng ông Đức dậy ra xem thì bất ngờ phát hiện một bé trai được quấn trong lớp khăn đặt nằm trước cửa nhà mình. Lập tức vợ chồng ông Đức bế cháu bé vào nhà và báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã Hương An lập tức có mặt tại nhà ông Đức để lấy thông tin vụ việc. Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định cháu bé là một bé trai, nặng khoảng 5,5 kg, phỏng đoán bé trai khoảng 2 tháng tuổi, sức khỏe hoàn toàn ổn định và không có dị tật gì.

Sau khi hoàn thành thủ tục, cơ quan chức năng xã Hương An tạm thời giao cháu bé bị bỏ rơi cho gia đình ông Đức để chăm sóc theo yêu cầu của gia đình ông Đức. Bởi vợ chồng ông Đức và bà Bích đang hiếm muộn, và có ý định nhận cháu bé làm con nuôi.

Cũng trong hôm nay (16/12), chính quyền địa phương đã đăng tin tìm cháu bé trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu quá 30 ngày không có người thân đến nhận, cháu bé sẽ được làm thủ tục để vợ chồng ông Đức làm con nuôi hoặc gửi cháu bé vào trại trẻ mồ côi theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.