Pháp luật

Bé trai 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành đã qua cơn nguy kịch

10/12/2014, 11:03

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ thấy toàn thân cháu Khôi, nhất là vùng đầu chằng chịt vết sẹo cũ cho thấy cháu Khôi đã nhiều lần bị đòn roi rất nặng.

Nhiều lần bị đòn roi rất nặng

Sức khỏe của bé Khôi đang dần bình phục. Cháu đã ăn cháo, uống sữa được (Ảnh: Dân Trí)
Sức khỏe của bé Khôi đang dần bình phục. Cháu đã ăn cháo, uống sữa được (Ảnh: Dân Trí)

Theo Dân Trí, sáng 10/12, bác sĩ Trần Văn Dễ - quyền Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho biết, tình trạng sức khỏe bé trai 2 tuổi bị bà ngoại đánh đã qua cơn nguy kịch. 

Ngày 6/12, cháu Khương Nguyễn Minh Khôi, 2 tuổi (cháu bé bị bà ngoại là Thạch Thị Sương đánh gây thương tích) được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, thiếu máu nặng, phù nề vùng đầu, hai mắt bầm tím, có vết bầm lan rộng ở bụng và hai chân, có dịch ổ bụng.

Đến 16h ngày 8/12, cháu Khôi được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong tình trạng mệt mỏi, bụng trướng, da xanh, toàn thân có nhiều vết bầm tím. Kết quả siêu âm, kiểm tra cho thấy cháu Khôi bị đa chấn thương phần mềm, nặng nhất là vùng đầu bị phù nề, bụng sưng, đùi sưng bầm.

Đặc biệt trong ổ bụng cháu có một lượng dịch nghi do bể nội tạng tiết ra, cháu có lượng hồng cầu thấp, chỉ có 26%... Bác sĩ chỉ định truyền dịch, sinh tố, kháng sinh giảm đau và theo dõi ở khoa ngoại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Đến sáng nay 10/12, cháu đã ăn cháo, uống sữa được và giao tiếp tốt.

Tuy nhiên, cháu Khôi vẫn được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt. Bệnh viện cho 2 nhân viên theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu liên tục.

Cũng theo bác sĩ Dễ, trong quá trình điều trị, các bác sĩ thấy toàn thân cháu Khôi, nhất là vùng đầu chằng chịt vết sẹo cũ cho thấy cháu Khôi đã nhiều lần bị đòn roi rất nặng. Đặc biệt là những vết sẹo trên đầu có thể do vật cứng tác động tạo nên.

Tâm sự đau đớn của người mẹ

Chị Khương Tuyết Nhung, mẹ cháu Khôi đang chăm sóc cháu tại bệnh viện cho biết: Chị có 3 đứa con nhưng vì cuộc sống khó khăn, chị lại ly dị chồng nên phải gửi 2 đứa con (con gái lớn 17 tuổi và cháu Khôi) cho bà ngoại giữ và dắt con gái thứ ba đi TP.HCM làm thuê. Vì công việc làm thu nhập không cao nên chị cũng ít về thăm con mà chỉ hàng tháng gửi tiền về cho mẹ.

Chị Nhung đang chăm sóc cháu Khôi (Ảnh: Dân Việt)
Chị Nhung đang chăm sóc cháu Khôi (Ảnh: Dân Việt)

Chiều ngày 7/12, con gái lớn chị gọi điện thoại cho hay em bệnh nhập viện, chị tức tốc chạy về thăm con. “Đến bệnh viện nhìn con toàn thân bầm tím, mắt sưng húp mở không ra mà tôi chết lịm cả người. Hỏi mẹ tại sao thì mẹ tôi trả lời do cháu lì có đánh cháu hai bạt tay, xong cháu Khôi phá xe đạp bị ngã đè. Tuy nhiên tôi nghe hàng xóm nói cháu bị bà ngoại đánh mới ra nông nỗi. Nhìn con tôi đứt từng đoạn ruột nhưng người đánh con lại là mẹ mình nên tôi càng đau đớn.”, chị Nhung chia sẻ.

Theo thông tin trên Dân Việt cho biết, đến chiều 9/12, Công an vẫn chưa khởi tố vụ án, đã triệu tập bà Thạch Thị Sương (bà ngoại cháu Khôi) lấy lời khai ban đầu.

Ông Đặng Tiến Út - Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở này đã thành lập đoàn đến thăm hỏi và hỗ trợ bước đầu (1 triệu đồng) cho cháu Khôi khi cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. “Chúng tôi đã có biện pháp bảo vệ cháu Khôi, đồng thời đã yêu cầu Phòng LĐTBXH huyện Giá Rai khẩn trương kết hợp cùng Công an huyện này điều tra làm rõ và báo cáo về Sở LĐTBXH tỉnh trong thời gian sớm nhất” - ông Út nói.

M. Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.