Thế giới giao thông

Bé trai 5 tuổi bị đưa nhầm lên máy bay

02/09/2016, 13:36
image

Một bà mẹ đến từ Mỹ hoảng loạn vì con trai 5 tuổi bị đưa lên nhầm máy bay.

Một máy bay của hãng hàng không JetBlue

Một máy bay của hãng hàng không JetBlue

Ngày 2/9, theo ABC News, sự việc xảy ra ngày 17/8, khi con trai của bà Maribel Martinez là Andy, 5 tuổi phải một mình thực hiện chuyến bay từ Santiago, Cộng hoà Domicican về sân bay Quốc tế John F. Kennedy tại New York, Mỹ. Gia đình đặt vé trên chuyến bay của JetBlue cho Andy. Nhưng, “khi tôi đến sân bay đón, con trai tôi không ở đó. Họ trao cho tôi một bé trai khác”  - bà Maribel Martinez kể.

Theo luật sư của bà Maribel Martinez – ông Sanford Rubinstein, trong hơn 3 giờ đồng hồ, bà Martinez tưởng con trai bị bắt cóc và vô cùng hoảng loạn.

Hoá ra, các nhân viên nhầm Andy với một đứa trẻ khác cùng tuổi cũng tự bay một mình – Giám đốc truyền thông của hãng hàng không JetBlue, Tamara Young cho biết. Andy định tới New York còn bé trai kia bay về Boston nhưng cơ quan quản lý sân bay nhầm lẫn và đưa nhầm lên hai máy bay khác nhau. Ngay khi phát hiện ra lỗi, đội ngũ nhân viên hãng hàng không JetBlue tại JFK và Boston lập tức hỗ trợ để đưa các bé về đúng địa điểm – ông Young nói. 

Xem thêm video hơn 10 người đẩy máy bay 36 tấn vào đường băng

Ông Young nói thêm: “Mặc dù cả hai bé đều được các nhân viên phi hành đoàn JetBlue quan tâm và chăm sóc, nhưng hãng hàng không hiểu sự việc éo le này khiến 2 gia đình hoảng sợ. Ngoài lời xin lỗi, chúng tôi hoàn trả lại vé máy bay và tặng hai gia đình thẻ để sử dụng cho các chuyến bay của JetBlue trong tương lai. Đồng thời, ban lãnh đạo hãng hàng không đang xem xét lại sự việc cùng đội ngũ sân bay Santiago, tránh để những sự việc tương tự tiếp diễn”.

Về phía mình, bà Martinez khẳng định nhận được tiền bồi hoàn cùng quà tặng thêm nhưng không được phía JetBlue xin lỗi. Luật sư và Martinez đã viết đơn lên Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ ( FAA) yêu cầu điều tra độc lập sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.