Chất lượng sống

Bé trai 6 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt

20/11/2018, 10:32
image

Một bé trai 6 tuổi đang chơi ở đầu ngõ thì bất ngờ bị chó nhà lao vào cắn rách mặt.

46476237_1934737120168386_5491070066793381888_n

Bệnh nhi N.Đ.Đ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa với vết thương trên mặt do chó nhà cắn

Trước đó, vào khoảng 14h40 ngày 17/11, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa  đã tiếp nhận cháu N.Đ.Đ vào cấp cứu với nhiều vết thương ở vùng mặt, mũi, đầu và nguy hiểm nhất là tổn thương vùng hốc mắt, đứt ống tuyến lệ.

Theo chị Lê Thị Hải (mẹ cháu bé), cháu Đ. đang chơi ở ngoài ngõ thì bị chó cắn vào vùng mặt, mắt, máu chảy nhiều.

“Lúc đó tôi đang ở nhà, cháu chơi ngoài ngõ. Bỗng tôi nghe hàng xóm hô hoán con tôi bị chó cắn, tôi liền chạy ra thì thấy cháu khóc trong đau đớn với các vết thương trên mặt. Con chó cắn cháu chính là chó gia đình nuôi đã được 3 năm nay. Nó chưa bao giờ cắn ai cả nhưng không hiểu sao hôm đó lại cắn cháu", chị Hải cho hay.

Bác sĩ Lê Văn Tứ, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt (Bệnh viện Nhi Thanh Hóa) thông tin: Vết thương của bệnh nhi rất nghiêm trọng. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện lập tức cấp cứu và tiến hành cắt lọc, bơm rửa, khâu phục hồi vết thương, nối ống tuyến lệ mắt trái. Hiện tại, bệnh nhi đang được điều trị kháng sinh tích cực, chăm sóc vết thương, đặc biệt là vết thương vùng mắt trái. Đồng thời tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tiêm phòng uốn ván.

Theo các bác sĩ khuyến cáo, gia đình có con nhỏ thì tốt nhất hạn chế nuôi chó, nếu nuôi thì cần phải có biện pháp phòng ngừa, hạn chế cho chó tiếp xúc với trẻ, không thả chó nếu không có rọ mõm. Còn người bị chó cắn thì cần theo dõi chó trong vòng 1 tuần. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường như chó bị ốm, chết thì phải nhanh chóng đưa người bị chó cắn đến các Trung tâm y tế gần nhất tiêm phòng, điều trị.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.