Xã hội

Bé trai lớp 1 tử vong vì bị trường quốc tế Gateway bỏ quên trên ô tô

06/08/2019, 21:11
image

Bé trai lớp 1 tử vong thương tâm vì... bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của nhà trường.

Video cảnh bé 6 tuổi trường Gateway tử vong được bế khỏi xe

Quá xót xa, phẫn nộ vì sự tắc trách của nhà trường

Tối 6/8, tại Bệnh viện E Hà Nội, người nhà của bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, ở Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn tập trung rất đông để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của bé L.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bố cháu L. là anh Lê Văn Sơn cho biết, vào 7h sáng ngày 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này.

img
Anh Sơn, bố cháu H. làm việc với đại diện nhà trường và cơ quan công an ngay tại Bệnh viện E tối 6/8

Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp nói rằng không thấy con đâu.

Vội chạy đến trường, vợ chồng anh tiếp tục nhận được thông tin cháu bé đã không đến lớp. Tiếp đó, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

Bố cháu bé bức xúc vì sự tắc trách của nhà trường, cụ thể là cô giáo lớp cháu khi không thấy học sinh tới lớp mà không điện thông báo tới gia đình. Cũng bởi sự tắc trách này đã dẫn tới hậu quả đau lòng.

Xác nhận để quên cháu bé trên xe

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong tối 6/8, có rất đông người nhà cháu bé, đại diện nhà trường, cơ quan công an có mặt tại Bệnh viện E (Cầu Giấy, Hà Nội). Trước sự chứng kiến của nhiều người, bố cháu bé đã có cuộc trao đổi trực tiếp với một người phụ nữ giới thiệu là Chủ tịch Hội đồng trường Gateway.

img
Đến 21h ngày 6/8, gia đình anh Sơn vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong của con trai

Đại diện nhà trường đã nhận trách nhiệm về cái chết của cháu L; đồng thời hứa sẽ phối hợp để lo hậu sự cho cháu bé, đồng thời trình báo đầy đủ, rõ ràng với cơ quan chức năng..

Đại diện Công an có mặt ở hiện trường cũng đã ghi nhận cuộc nói chuyện.

Trao đổi với báo chí tối 6/8, bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện trường quốc tế Gateway cũng cho biết: Vào khoảng 16h10 phút ngày 6/8, trong quá trình nhà trường đưa học sinh bằng xe buýt về đã phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe buýt.

Một cán bộ của trường nhanh chóng đưa L. vào phòng cấp cứu, tình trạng học sinh bị tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức đã làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115.

Ngày sau đó đại diện nhà trường, 2 nhân viên y tế, 1 nhân viên hỗ trợ đưa học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. đã không qua khỏi.

Nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe. Ngay lập tức, nhà trường đã gặp gỡ gia đình và nhận trách nhiệm.

Bố cháu bé trao đổi với đại diện nhà trường trước sự chứng kiến của báo chí

Trao đổi với PV tối cùng ngày, BS. Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ nguyên nhân cháu L.H.L (6 tuổi) tử vong. Kết quả thế nào cơ quan CSĐT sẽ thông báo sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.