Thế giới giao thông

Bé trai 8 tuổi vận động Thị trưởng dựng biển báo giao thông

06/09/2019, 06:44

Cậu bé Jack Wietbrock, 8 tuổi đã gửi thư viết tay, vận động người đứng đầu thị trấn West Lafayette dựng một tấm biển cảnh báo có rùa tại ngã tư.

img
Jack Weitbrock bên tấm biển cảnh báo có rùa

Bất cứ ai dù là một đứa trẻ cũng có thể tạo sự khác biệt. Đây là thông điệp mà một bé trai tại bang Indiana, Mỹ mới 8 tuổi mong muốn truyền tải tới cộng đồng thông qua việc vận động chính quyền thành phố lắp thêm biển báo đường bộ tại khu vực đường đông đúc xe qua lại gần nơi cậu sống.

Theo RT, cậu bé này tên là Jack Wietbrock, 8 tuổi. Jack đã gửi thư viết tay, vận động người đứng đầu thị trấn West Lafayette, ông John Dennis cân nhắc dựng một tấm biển cảnh báo có rùa tại ngã tư đông đúc Cherry Lane vì cậu bắt gặp rất nhiều trường hợp rùa con xuất hiện tại con đường này và suýt bị xe cán qua.

Sở dĩ như vậy vì một đoạn đường tại ngã tư này bị kẹp giữa các hồ lớn, là nơi sinh sống của nhiều loài bò sát. Loài rùa thường đi qua đường Cherry Lande để di chuyển giữa hồ này sang hồ kia.

Chia sẻ trong chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ”, cô Michelle, mẹ của Jack cho biết, cô và con trai đã nhiều lần dừng xe giữa đường để giúp các chú rùa con qua đường. Vì vậy, Jack đã quyết định gửi thư lên người đứng đầu thị trấn.

Tâm huyết và tiếng nói của cậu bé 8 tuổi đã làm lay động Thị trưởng Dennis và vài tuần sau, ông Dennis đã trả lời thư tay của Jack, đồng ý gắn biển thậm chí còn mời cậu bé tới giới thiệu tấm biển mới.

“Hai mẹ con tôi hy vọng điều này có thể khuyến khích mọi người tạo sự khác biệt” trong cộng đồng của chúng ta”, mẹ của Jack chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.