Y tế

Bé trai bị bỏ rơi 3 ngày nhiễm trùng máu nặng, được 2 BV điều trị tích cực

13/06/2020, 19:28

Được chẩn đoán nhiễm trùng máu nặng, bé trai bị bỏ rơi giữa nắng 40 độ C được bác sĩ BV ĐK SaintPaul hội chẩn với BV Nhi TƯ điều trị tích cực.

img
Bé trai bị bỏ rơi tại Sơn Tây hiện đang được điều trị tích cực tại BV ĐK SaintPaul

Tối 13/6, ông Vũ Việt Hùng, Phòng Công tác xã hội, BV ĐK SaintPaul cho biết: “Trong ngày hôm nay, các bác sĩ BV SaintPaul đã hội chẩn với BV Nhi Trung ương để có phương án điều trị tối ưu nhất cho bé An. Hiện bé vẫn đang được điều trị tích cực”.

Trước đó, kết quả cấy máu cho thấy bé An dương tính với trực khuẩn gram âm, gây nhiễm trùng máu nặng. Do tình trạng nặng, hiện bé đang được thở máy kết hợp thuốc vận mạch, kiểm soát huyết áp, dùng kháng sinh phổ rộng phối hợp, chăm sóc da.

Riêng về mắt và tai của trẻ trước đó đã bị ấu trùng bu đầy nhưng sau khi vệ sinh, điều trị, may mắn chỉ bị tổn thương, nhiễm trùng bên ngoài, bé An vẫn đang được dùng thuốc theo chỉ định.

Như tin đã đưa, ngày 9/6, BV ĐK SaintPaul đã tiếp nhận bệnh nhân nhi Nguyễn Văn An chuyển lên cấp cứu từ BV ĐK Sơn Tây. Bệnh nhi bị bỏ rơi ở một hố gas tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, và được người dân phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn vào chiều 8/6. Theo nhiều người dân ở đây, bệnh nhi này đã bị bỏ rơi ở khoảng 3 ngày, dưới trời nắng nóng có lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C.

Liên quan tới vụ việc này, đại diện Công an thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T. (sinh năm 1989, trú tại Hà Tĩnh).

Tại cơ quan công an, T. khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

img

Ngày 13/6, thêm 1 ca nhiễm mới Covid-19; BN 91 đã cai được thở máy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.