Pháp luật

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ được ra trại cai nghiện nhận con

14/12/2014, 15:12

Người mẹ được cho ra khỏi trại cai nghiện để có cơ hội chăm sóc con nhỏ và xác nhận mối quan hệ ruột thịt với cháu bé bị bỏ rơi trên taxi.

Cháu Đinh Gia Huy tại cơ quan công an
Cháu Đinh Gia Huy tại cơ quan công an

Theo VTC News, ông Mai Thành Liêm (tự xưng là ông dượng bé Đinh Gia Huy xác nhận, khoảng 21h đêm 12/12, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4, người được cho là mẹ cháu Đinh Gia Huy còn gọi là Bo) được cho ra khỏi cơ sở cai nghiện Nhị Xuân (huyện Hóc Môn). 

Ngay sau đó, người phụ nữ này đã liên hệ với ông Liêm làm những thủ tục cần thiết để nhận lại cháu bé.

Theo ông Bùi Thanh Tuấn – Giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân, trong ngày 12/12, trung tâm đã nhận được công văn của Công an huyện Bình Chánh đề nghị trả chị Vân về địa phương. 

Công văn nêu rõ, chị Vân đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và đang cần những thủ tục pháp lý để chứng minh là mẹ cháu bé bị bỏ rơi.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, chị Vân khẳng định mình không hề nghiện.

Theo chị, lý do chị bị đưa vào cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) là vì ngủ cùng nhóm bạn, trong đó có một số người sử dụng ma túy.

Tuy nhiên trước đó, ngày 12/12, theo công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM, trong đợt ra quân kiểm tra những người nghiện ma túy trên địa bàn, công an đã tạm giữ H.T.T.Vân. và chuyển đối tượng này về cơ sở xã hội Nhị Xuân để cắt cơn cai nghiện.

Làm việc với cán bộ công an xã Bình Hưng, chị Vân cũng đã khai nhận là mẹ của bé Bo và đã bỏ lại đứa trẻ trên taxi rạng sáng 2/12.

Sau khi chuyển chị Vân vào trung tâm Nhị Xuân để cắt cơn nghiện, xã Bình Hưng đã cử cán bộ đi xác minh lời khai của đối tượng tại nhiều nơi. Trong đó, công an P16, Q.4 xác nhận Vân. có thường trú tại địa chỉ đã khai trong biên bản (thường trú hẻm 874 Đoàn Văn Bơ, P16, Q.4).

Về việc để cháu bé trên xe taxi, chị Vân cho hay, chị nói tài xế chờ ngoài đầu hẻm (phường 1, quận 8) để đi vào nhà người quen mượn tiền, thực chất là chờ anh Th. (chồng chị) về đưa tiền nhưng không gặp. Đến gần sáng, chị quay ra thì xe taxi đã đi mất.

Khi tiếp xúc với phóng viên, Vân khẳng định là mẹ của cháu bé và sẽ tìm mọi cách để nhận lại cháu bé giao cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng. 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.