Bạn cần biết

Bé trai bị bỏ trên taxi được về với gia đình

04/02/2015, 17:21

Sáng nay (4/2), bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vào tháng 12/2014, đã được đoàn tụ với gia đình sau 45 ngày.

5-bb2a1
Bé Bo được mẹ đón về (Ảnh: Dân Trí)

Ngày 4/2, các đơn vị liên quan gồm UBND phường 1, Phòng LĐ-TB&XH quận 8, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức, TPHCM) đã tiến hành làm các thủ tục và bàn giao bé trai bị bỏ rơi trên taxi lại cho người thân.

Theo tin tức trên VnExpress, trước đó, qua cuộc họp nhiều bên liên quan và căn cứ các giấy tờ bổ sung, cơ quan chức năng xác định chị Vân là mẹ ruột của bé.

Có mặt tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tam Bình từ rất sớm, ông Liêm (người được xác định đã nuôi Bo từ lúc mới sinh) thấp thỏm hết đứng lại ngồi, vầng trán luôn cau lại, trước giờ nhận cháu.

Ông kể, từ khi Bo bị mẹ bế đi và bỏ rơi trên taxi đến nay, ông mất ăn mất ngủ, sụt nhiều cân vì nhớ thương thằng nhỏ. Sáng nay, ông cùng con trai và chị mình (bà nội của bé Bo) đến từ sớm để nhận cháu. "Thời gian qua, tôi đã cố làm mọi giấy tờ mà chính quyền yêu cầu để mong đưa thằng Bo về nhà. Hôm qua nhận được tin bé sẽ được trao trả, tôi ngủ không được luôn", ông nói.

Trong buổi sáng nay, UBND phường 1, quận 8, TP.HCM và Trung tâm Tam Bình đã làm thủ tục bàn giao bé Đinh Gia Huy về cho gia đình. Ông Mai Thành Liêm đại diện cho gia đình ký vào thủ tục để nhận bé về nhà.

2-bb2a1
Ông Liêm ký xác nhận đã để nhận lại bé Bo (Ảnh: Dân Trí)

Theo Dân Trí, đến nhận bé Bo còn có chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ quận 4, là mẹ của bé). Lúc nhận lại con từ đại diện trung tâm, Vân đã khóc. Vân cho biết sẽ tiếp tục giao bé Bo cho ông Liêm nuôi dưỡng và cố gắng đi làm kiếm tiền phụ dượng nuôi con.

Theo quan sát của PV, bé Bo đã gầy gò hơn so với trước thời điểm vào trung tâm, hiện bé Bo đang ốm. Phía Trung tâm Tam Bình cũng trao lại số tiền 2,6 triệu đồng mà các nhà hảo tâm đã tặng bé cho gia đình.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 1/12/2014, tài xế taxi hãng xe Vinasun là anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi) có chở 1 nữ hành khách và 1 bé trai tại khu vực vòng xoay Trung Sơn (Quận 8). Sau khi yêu cầu tài xế chạy nhiều vòng, với lý do phải mượn tiền để trả tiền xe, người phụ nữ này đã bỏ bé trai kháu khỉnh lại cho tài xế.

Vụ việc được tài xế Thuận trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, bé Đinh Gia Huy được UBND phường 1, quận 8 đưa vào Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình để chăm sóc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.