Xã hội

Bé trai bị buộc dây ở trường: Để an toàn cho cháu, các bạn?

30/11/2018, 09:27

Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh xác nhận việc buộc dây vào bé trai ở trường mầm non B Trực Đại là có thật.

be-trai-bi-buoc-day2

Hình ảnh cháu Ph. bị buộc dây vào người, treo dây ở cửa sổ trường mầm non B Trực Đại do phụ huynh ghi lại

Liên quan sự việc bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người, treo lên cửa sổ ở trường mầm non B Trực Đại (Nam Định), Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định và UBND huyện Trực Ninh.

Tại văn bản này, ông Đặng Xuân Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh cho biết, sự việc cô giáo buộc dây vào áo bé trai 4 tuổi ở trường mầm non B Trực Đại là có thật. Đây là sự việc rất đáng buồn, đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người thầy, niềm tin của nhân dân.

Tuy nhiên, xét trong hoàn cảnh để đánh giá sự việc, tâm tư của 2 cô giáo, cháu Nguyễn Tài Ph. bị tự kỷ/chậm phát triển trí tuệ và có giấy xác nhận của Khoa tâm thần - Bệnh viện Nhi Trung ương. Cháu vừa bị câm, bị điếc, có biểu hiện hú, chạy nhảy, cắn vào người, vào tay các bạn và cô giáo. Lúc cháu Ph. tăng động quá, cô buộc như vậy, vừa an toàn cho cháu, vừa an toàn cho các bạn.

Theo ông Hữu, dù như vậy, cách làm của cô giáo thể hiện nhận thức hạn chế, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm với trẻ khuyết tật, nên đã có hành vi đối với trẻ không đúng, không chuẩn mực, gây phản cảm. Dù cô giáo không có ác ý gì ngoài sự đảm bảo an toàn cho bản thân cháu Ph. và các trẻ trong lớp. Ông Hữu cũng cho biết, từ khi xảy ra sự việc, cháu Ph. vẫn đến lớp, bình ổn tinh thần.

Trước sự việc này, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh đã quyết định cho cô giáo tạm nghỉ mấy ngày làm kiểm điểm, có thời gian bình tâm soi xét lại mình và chia sẻ với gia đình cháu bé. Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường duy trì hoạt động bình thường, tiếp tục quan tâm công tác, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

“Qua đây, Phòng GD&ĐT nghiêm túc nhận trách nhiệm của mình, yêu cầu Ban giám hiệu, giáo viên để xảy ra sai phạm kiểm điểm và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo quy định. Đây cũng là bài học sâu sắc đối với toàn ngành GD&ĐT huyện Trực Ninh, rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của xã hội đối với giáo viên mầm non, nhất là giáo viên dạy trẻ khuyết tật”, văn bản viết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, một phụ huynh đã ghi nhận được hình ảnh cháu Nguyễn Tài Ph. (4 tuổi), đang học tại trường mẫu giáo B Trực Đại bị buộc dây, treo dây lên cửa sổ trường.

Bà H. (60 tuổi, ở xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) xác nhận, cháu bé trong hình chính là cháu nội bà, do bà đang nuôi dưỡng. Cháu tên Nguyễn Tài Ph. (4 tuổi), đang học tại trường mẫu giáo B Trực Đại.

Cháu Ph. có hoàn cảnh rất éo le, bố mất, mẹ bị trầm cảm, bỏ đi đã lâu, nên bà H. làm ruộng và mò cua bắt ốc nuôi cháu. Theo bà H., cháu Ph. chậm phát triển trí tuệ, đến giờ cháu vẫn chưa nói sõi nhưng ở nhà cháu ngoan, bảo biết vâng lời, chỉ chậm chậm thôi chứ không nghịch ngợm phá phách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.