Pháp luật

Bé trai bị nhiễm thuốc diệt cỏ đã tử vong

03/12/2014, 19:44

Theo thông tin từ BV Nhi Đồng 1, bé Huỳnh Quốc Mai (2 tuổi) đã tử vong sau khi bị nhiễm chất diệt cỏ (Paraquat). Còn anh bé trai là Huỳnh Văn (7 tuổi) cũng đang tình trạng nguy kịch.

 bé Huỳnh Văn (7 tuổi) dù đã tỉnh, ăn được nhưng chất độc tố vẫn đang phát tán trong cơ thể
Bé Huỳnh Văn (7 tuổi) dù đã tỉnh, ăn được nhưng chất độc tố vẫn đang phát tán trong cơ thể

Bác sĩ Ngô Ngọc Quang Minh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Nhi Đồng 1 cho biết, hai bé trai này đang được điều trị tại khoa hồi sức và chống độc. Khi nhập viện trong tình trạng vàng mắt, vàng da, suy hô hấp. Kết quả các xét nghiệm là hai em cùng bị viêm gan cấp, xơ phổi, bị nhiễm một loại hóa chất có tính độc cao - chất diệt cỏ (Paraquat).

Sau một tuần điều trị, các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng do bị nhiễm độc quá nặng dẫn đến tổn thương gan, phổi bé Quốc Mai đã tử vong vào trưa ngày 3/12. Thi thể bé đang quản tại nhà xác bệnh viện để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Còn người anh Huỳnh Văn cũng đang trong tình trạng nặng vì các chất độc vẫn còn tiếp tục phát tác trong cơ thể, khả năng bình phục rất thấp. 

Theo bác sĩ Minh, cách đây vài ngày người anh 7 tuổi sau khi tỉnh có kể lại sự việc cho cha của mình anh Huỳnh Văn Bảo (33 tuổi) là bị mẹ dùng kim tiêm chích vào mông và tay. Dù hai anh em có kêu la đau đớn nhưng mẹ cháu vẫn cứ tiêm.

Qua lời khai của em Huỳnh Văn, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã thông báo đến công an quận 10. Hồ sơ này tiếp tục chuyển tới phòng điều tra của công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nơi chị Nguyễn Thị Bé Đào (mẹ của hai bé trai) cư ngụ để tìm rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Minh cho hay, hoàn cảnh gia đình hai cháu rất khó khăn, không có tiền đóng viện phí. Đến nay, mọi chi phí điều trị phải nhờ vào Trung tâm trợ giúp xã hội của bệnh viện giúp đỡ.

Trước đó vào đầu tháng 11/2014, hai cháu được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa An Giang điều trị trong tình trạng nhiễm độc. Nhưng tình trạng nhiễm độc nặng, sức khỏe ngày một xấu nên đến ngày 22/11 bệnh viện đa khoa An Giang quyết định chuyển viện cho hai bé lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.