Bạn cần biết

Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong bụi rậm

14/11/2017, 15:03

Một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi được người dân phát hiện trong bụi rậm trong tình trạng sức khỏe tốt.

P1100330

Ông Bảnh chỉ nơi phát hiện bé trai ở phía sau vườn

Chiều 14/11, ông Trần Văn Bảnh (ngụ khóm 2, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, Cà Mau) cho biết, gia đình ông vừa nhặt được bé trai còn nguyên dây rốn ở bụi rậm phía sau nhà. Hiện, cháu bé đang được gia đình ông chăm sóc trong tình trạng sức khỏe tốt.

Thông tin ban đầu, vào đêm 12/11, con gái của ông Bảnh nghe tiếng khóc thất thanh của một trẻ nhỏ ở phía sau nhà, vội kêu ông Bảnh ra xem, thì bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm, chưa cắt dây rốn, trên người bé không có quần áo, dính nhiều máu, cân nặng 2,5kg.

“Sau khi phát hiện, tôi đã bồng cháu qua nhà mụ vườn ở gần đó nhờ tắm rửa rồi cắt dây rốn cho bé”, ông Bảnh chia sẻ.

P1100334

Cháu bé đang được gia đình ông Bảnh chăm sóc tận tình

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch UBND phường Tân Xuyên cho biết, ngay khi nhận được thông tin trên, chính quyền địa phương đã cử cán bộ Y tế xuống thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe cho bé.

Hiện tại, bé vẫn bú sữa bình thường và có cộng tác viên y tế trực kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Lãnh đạo phường và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra cũng như làm các thủ tục cần thiết cho cháu.

Được biết, nhiều người dân nghe tin ông Bảnh nhận nuôi đứa bé đã quyên góp tiền, quần áo, các đồ dùng cần thiết cho bé. Ông Bảnh dự định đặt tên cho bé là Đạt Em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.