Thời sự

Bé trai đẻ rớt trên taxi nặng 3kg được cấp cứu kịp thời

15/03/2017, 22:19
image

Sức khỏe sản phụ và cùng con trai đẻ rớt trên taxi rạng sáng 15/3 đã ổn định.

taxi
Mẹ con chị Nguyên đã ổn định sức khỏe.

Trước đó, khoảng 5h45 ngày 15/3, chị Đào Thị Hạnh Nguyên (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chuyển dạ nên nhờ người nhà gọi taxi chở đến Bệnh viện đa khoa Gia đình. Tuy nhiên trên đường đi, chị Nguyên đã sinh con ngay trong xe taxi.

Thấy vậy, tài xế taxi tức tốc chở chị Nguyên đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ trực phòng cấp cứu tiếp nhận 2 mẹ con, thực hiện nhanh các bước ủ ấm, hút đờm dãi, kẹp dây rốn cho cháu bé.

Bác sĩ Chu Hoàng Khánh Hương (Khoa Phụ sản, Bệnh viện đa khoa Gia đình) cho biết, đến trưa nay, sức khỏe cả 2 mẹ con ổn định. Bé trai sinh ra nặng 3kg. Hiện, các bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe sau sinh cho 2 mẹ con chị Nguyên.

Đại diện Bệnh viện đa khoa Gia đình cũng khuyến cáo nguy cơ biến chứng khi sản phụ đẻ rớt hoặc sinh tại nhà rất cao. Thai nhi đẻ rớt có thể gặp các biến chứng như ngạt, sặc ối, chảy máu nhau thai, hạ thân nhiệt và các bệnh nhiễm trùng khác. Vì vậy, khi có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và tư vấn sinh, tránh bị động, ảnh hướng đến tính mạng.

>>>>> Xem thêm clip Tài xế taxi thản nhiên xuống xem xe sau khi đâm văng 7 người:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.