Đời sống

Bé trai hơn tháng tuổi bị bỏ rơi cùng mảnh giấy nhờ nuôi dạy

01/10/2019, 17:37

Người dân phát hiện một bé trai hơn một tháng tuổi bị bỏ rơi, kèm mảnh giấy nhờ người khác nuôi dạy vì hoàn cảnh khó khăn.

img
Hiện trường bé trai bị bỏ rơi

Chiều 1/10, ông Lê Quang Trường, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) cho biết: Sáng nay, trên địa bàn người dân phát hiện một bé trai khoảng hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi tại gia đình ông Lê Văn Phước (thôn 7, xã Nhân Cơ) nên trình báo chính quyền địa phương sau. Tiếp nhận thông tin, UBND xã đã cử cán bộ xuống hiện trường, kiểm tra sức khỏe và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé. Đồng thời, UBND xã ra thông báo tìm thân nhân cho cháu.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ, sau khi ra thông báo nếu bố mẹ ruột hoặc người thân đến nhận, UBND xã sẽ xác minh và giao trả cháu bé cho gia đình. Sau một thời gian, không có người thân đến nhận, UBND xã sẽ giao cháu bé cho các tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu nhận nuôi".

img
Mảnh giấy để lại bên người cháu bé

Ông Lê Văn Phước, người đầu tiên phát hiện cháu bé cho hay, sáng nay ông ra trước nhà thì nghe tiếng trẻ em khóc nên chạy xem. Tại đây, ông thấy một bé trai mặc quần áo ấm, có găng tay, mũ che đầu và được bọc trong một cái chăn bỏ trong thùng catton. Ngay lập tức, ông trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Tại thời điểm phát hiện cháu bé, bên trong thùng catton có một mảnh giấy ghi nội dung cho biết do hoàn cảnh khó khăn, người mẹ không thể nuôi con được, nhờ người tốt cưu mang, nuôi nấng con của mình.

Hiện, sức khỏe của cháu bé tốt và đang tạm giao cho gia đình ông Phước chăm sóc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.