Xã hội

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư "nhờ nuôi hết đời"

22/09/2019, 10:45

Tối 21/9, nhà chùa La Chợ (Nam Định) phát hiện một bé trai nặng khoảng 10kg bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng một số vật dụng và lá thư.

img
Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Nam Định

Ngày 22/9, ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng thôn La Chợ (xã Mỹ Tiến, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) cho biết, khoảng 19h hôm qua (ngày 21/9), nhà chùa La Chợ phát hiện một bé trai cao khoảng 75cm, nặng khoảng 10kg bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Bên cạnh cháu bé lúc này có 1 balo đỏ đựng quần áo, 1 đôi dép màu hồng, 1 hộp sữa bóc dở, 1 mẩu giấy nhỏ có ghi: "Tôi xin được giấu tên. Tôi sinh được bé trai sinh ngày 16/8/2018. Vì tôi không nuôi được nên gửi nhờ nhà chùa nuôi cháu hết đời. Tôi không vấn vương gì hết".

imgĐồ đạc, vật dụng được bỏ lại cùng bé trai trước cổng chùa

Ngay sau khi nhận được tin báo từ nhà chùa, công an xã Mỹ Tiến cùng trưởng thôn La Chợ xuống chùa lập biên bản ghi nhận sự việc.

Qua theo dõi, tình trạng sức khoẻ cháu bé tốt, không có biểu hiện sợ sệt khi gặp người lạ và đang được thầy Thích Đàm Tuyết - Trụ trì chùa La Chợ trông coi và chăm sóc cháu.

Hiện cơ quan chức năng đã thông báo sự việc trên qua loa phát thanh của xã để mọi người biết và mong bố mẹ cháu sớm quay lại chùa đón cháu về nuôi. Nếu không có ai đến nhận cháu bé chính quyền sẽ làm thủ tục cho người khác nhận nuôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.