Xã hội

Bé trai lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong: Bị bỏ quên trên ôtô 10 tiếng?

06/08/2019, 23:03
image

6h55 sáng 6/8 bé L. lên xe bus đưa đón của nhà trường và bị bỏ quên trên xe đến 16h15 cùng ngày mới được phát hiện trong tình trạng tím tái...

Video cảnh bé 6 tuổi trường Gateway tử vong được bế khỏi xe

Bé L. ngồi ghế cuối cùng trên xe 16 chỗ

Liên quan vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường tiểu học quốc tế Gateway bỏ quên trên ô tô, Ban giám đốc nhà trường đã có đơn trình bày gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy báo cáo sáng 6/8, hệ thống xe bus của trường đón học sinh tại các điểm như đã đăng ký.

Xe buýt số 19 mang BKS 29B-06956 được điều khiển bởi lái xe Phiến và người phụ trách đưa đón là cô Quy đón học sinh Lê Hoàng L. tại nhà, địa chỉ tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa vào khoảng 6h55 sáng.

Khi học sinh lên hết xe, cô Quy kiểm số lượng có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe bus.

img
Mẹ cháu L. khóc quỵ trước nỗi đau mất con

Không ai kiểm tra xe, không ai biết L. có lên lớp hay không

Lúc xuống xe, có 3 bạn học sinh nhỏ đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên cô Quy vội đưa vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh.

Tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ cô Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh, không thấy có em L. nhưng không có bất cứ thông báo nào.

Trong suốt khoảng thời gian từ sáng đến khi quay lại trường là 16h10, lái xe và cô Quy không kiểm tra lại xe.

Khi cô phụ trách đưa đón tìm các bạn học sinh để ra về vào buổi chiều thì không tìm thấy học sinh L.

Lúc này, cô mới gọi điện cho phụ huynh thông báo. Khoảng 16h15, cô Quy là người đầu tiên mở cửa xe thì thấy học sinh L. nằm dưới đất tại hàng ghế đầu tiên, đằng sau ghế tài xế.

Lúc này có nhiều học sinh và người khác đứng xung quanh xe. Một người đàn ông đã bế cháu L. vào phòng y tế cấp cứu.

Sau khi đối chiếu, thông tin thời gian xe bus của trường đón học sinh L. trùng với thông tin phụ huynh cung cấp. Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này.

Nhà trường nhận trách nhiệm

Trao đổi với báo chí tối 6/8, bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện trường quốc tế Gateway cũng cho biết: Vào khoảng 16h10 phút ngày 6/8, đã phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe buýt.

img
Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway làm việc với cơ quan chức năng và gia đình bé L. tại Bệnh viện E tối 6/8

Ngay lập tức, một cán bộ của trường nhanh chóng đưa L. vào phòng cấp cứu, tình trạng học sinh lúc này tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức đã làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115.

Ngay sau đó đại diện nhà trường gồm: Cô Thương, 2 nhân viên y tế, 1 nhân viên hỗ trợ đưa học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. đã không qua khỏi.

Nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe. Ngay lập tức, nhà trường đã gặp gỡ gia đình và nhận trách nhiệm.

Trước đó, bố của cháu L. đã rất bức xúc cho rằng các cô giáo đã thông báo không trung thực về tình trạng của cháu với gia đình.

Liên quan đến sự việc, trên website của Trường quốc tế Gateway tối nay cũng đã đăng tải thông tin chính thức. Thông báo lập tức nhận nhiều chỉ trích từ dư luận vì không có lời nào xin lỗi gia đình nạn nhân. Thông báo ngắn gọn như sau: "Toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể".

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông tối cùng ngày, BS. Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, Bệnh viện đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ nguyên nhân bệnh nhi L.H.L (6 tuổi) tử vong khi đến trường. Kết quả thế nào cơ quan CSĐT sẽ thông báo sau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.