Xã hội

Bé trai lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong là con duy nhất của gia đình

07/08/2019, 06:47

Cháu bé là con duy nhất của gia đình, vừa được bố mẹ đón ở quê lên đi học được ngày thứ hai ở trường Gateway thì tử vong.

img
Mẹ bé L. khóc ngất trong vòng tay những người thân

"Con ra đi oan uổng quá"

Tối 6/8, có mặt tại Bệnh viện E, PV Báo Giao thông chứng kiến nỗi đau tận cùng của gia đình bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, Trường quốc tế Gateway) tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của nhà trường.

Trong lúc anh Lê Văn Sơn, bố bé L. cố giữ sự bình tĩnh, cứng cỏi để làm việc với cơ quan chức năng thì chị Trịnh Thanh Hương, mẹ bé L. dường như không còn sức sống. Chị khóc ngất trong vòng tay người thân, luôn miệng gọi con: "Con ra đi oan uổng quá, con ơi!"

Anh Lê Gia Thành, bác ruột của bé L. xót xa kể, L. là con duy nhất của anh Sơn, chị Hương. Thằng bé nhanh nhẹn, đẹp trai, thông minh lắm.

Anh Thành cho biết, dịp nghỉ hè bé L. ở nhà với ông bà. Mấy hôm nay, bé mới được bố mẹ đón lên Hà Nội để đi học.

img
Anh Lê Gia Thành, bác ruột bé L. chia sẻ với PV Báo Giao thông

Chọn trường rất kỹ, học phí mấy trăm triệu

“Vợ chồng Sơn cẩn thận lắm, chọn trường rất kỹ cho con. Trường quốc tế, học phí mấy trăm triệu đồng một năm chứ ít đâu, sao có thể đưa đón để quên con người ta thế này”, anh Thành bức xúc.

Theo lời anh Thành, khoảng hơn 4h, chị Hương nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu. Chị Hương vội gọi cho anh Sơn cùng chạy đến trường con, thì nhận được tin con đã tử vong.

Cả 1 trường học, xe Transit 16 chỗ ngồi, 1 lái xe hai nhân viên của trường đi cùng để trông nom các cháu, mà để quên được đứa trẻ con trên xe? Nhà cháu ngay đầu Trần Duy Hưng, đến trường chỉ 3-4km, xe chỉ có 11 học sinh đưa đón, khi vào phải có danh sách từng cháu, nếu cháu có ngủ quên là phải gọi cho bố mẹ cháu thông báo không đến lớp chứ?”, anh Thành liên tục đặt câu hỏi.

Bố mẹ đến thì cháu đã tử vong

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Sơn - bố cháu L. cho biết, vào 7h sáng ngày 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là 6 tuổi đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này.

Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu.

Vội chạy đến trường, vợ chồng anh tiếp tục nhận được thông tin cháu bé đã không đến lớp. Tiếp đó, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

img
Đại diện Trường quốc tế Gateway làm việc với cơ quan chức năng và gia đình bé L. tại Bệnh viện E tối 6/8

"Nhà trường trốn trách nhiệm"

Trao đi vi gia đình cháu L. và báo chí ti 6/8, bà Trn Th Hng Hnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway cho biết: Vào khong 16h10 phút ngày 6/8, nhân viên của Trường phát hin hc sinh Lê Hoàng L. (lp 1 Tokyo) đang nm bt tnh trên xe buýt.

Theo bà Hạnh, ngay lp tc, mt cán b ca trường nhanh chóng đưa cháu L. vào phòng cp cu, lúc này cháu đã b tím tái. Hai nhân viên y tế lp tc làm các bin pháp sơ cu, đng thi báo cho ph huynh hc sinh biết và gi cp cu 115.

Sáng 7/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Phương, cậu của bé trai L.H.L, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Quốc tế Gateway cho biết: “Khoảng 4 sáng cùng ngày, công tác khám nghiệm pháp y đã hoàn tất, đồng thời cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu cho gia đình. Ngay sau đó, gia đình đã đưa về quê bố cháu tại xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá để chôn cất. Theo lịch của gia đình thì đến 16 giờ chiều cùng ngày bé sẽ được chôn cất tại địa bàn”.

Sáng cùng ngày, Trường tiểu học Quốc tế Gateway đã tạm thời đình chỉ các nhân sự có liên quan đến sự việc này để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau đó 4 người của trường đã đưa hc sinh ti cp cu ti Bnh vin E. Ti bnh vin, các bác sĩ đã thc hin các bin pháp cp cu nhưng hc sinh L. không qua khi.

Trường đã yêu cu lái xe buýt, cô ph trách đưa đón học sinh trên xe buýt và đại diện đơn v cung cp dch v xe buýt đến trường đ làm vic. Qua tường trình, đơn v cung cp dch v xe buýt xác nhn đã đ quên cháu bé trên xe. Sau đó, nhà trường đã gp g gia đình và nhn trách nhim.

Liên quan đến s vic, trên website ca Trường quc tế Gateway ti qua đã đăng ti thông tin chính thức. Trong đó nêu hết sức ngắn gọn: "Toàn th ban lãnh đo và đi ngũ nhân viên ca nhà trường xin nhn trách nhim v s vic đau xót này. Nhà trường đang phi hp vi các cơ quan chc năng đ điu tra làm rõ s vic. Ngay khi có thông tin kết lun t các cơ quan chc năng, nhà trường s cung cp thông tin c th".

Những dòng thông báo quá ngắn gọn không có một lời xin lỗi gia đình học sinh càng khiến Trường Gateway nhận được làn sóng chỉ trích phẫn nộ của dư luận sau những tắc trách gây ra cái chết của cháu bé.

Một tài khoản người dùng facebook có tên Nguyen M.Phuong viết: "Người ta mất đi một đứa con hoàn toàn do lỗi của mình mà Trường không có một lời xin lỗi trong thông báo chính thức. Lại còn trốn tránh trách nhiệm nói phát hiện cháu bất tỉnh và trường đã ra sức cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi. Giáo dục trước hết phải nhân văn và dám chịu trách nhiệm. Không làm được điều đấy thì Gateway định dậy các con điều gì hả ban lãnh đạo nhà trường?".

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cũng đề nghị bệnh viện sớm công bố kết quả khám nghiệm, nhiều khả năng cháu bé đã tử vong trên xe sau khi bị bỏ quên, trước khi được đưa vào phòng y tế của Trường.

Sau đó vài tiếng, thông báo của trường Gateway đã được thay đổi, bổ sung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.