Bạn cần biết

Bé trai tử vong vì uống nhầm dầu hỏa đựng trong chai nước ngọt

19/03/2017, 15:48

Một bé trai 19 tháng tuổi ở Hậu Giang, uống nhầm dầu hỏa bị ngộ độc, dẫn tới suy hô hấp và tử vong.

1_65696

Dầu hỏa đựng trong chai nước ngọt dễ khiến các bé nhầm lẫn (Ảnh minh hoạ)

Ngày 19/3, bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ xác nhận, một bé trai 19 tháng tuổi ở Hậu Giang, uống nhầm dầu hỏa bị ngộ độc nặng, dẫn tới suy hô hấp và tử vong.

Trước đó thông tin trên tờ Công lý cho hay, trưa 15/3, Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ tiếp nhận một bé trai do Bệnh viện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp nặng, chẩn đoán ngộ độc dầu hỏa.

Người nhà của bé cho biết, gia đình ở vùng nông thôn nên có dự trữ dầu hỏa trong chai nhựa, để cạnh vách nhà. Trưa 15/3, bé đang bò chơi thấy chai đựng dầu hỏa tưởng là chai nước nên lấy uống. Khi bé ho, khóc la, người nhà chạy đến, bé đã tím môi, miệng bốc mùi dầu hỏa nồng nặc.

Ngay lập tức, gia đình đưa bé đến bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, tại đây các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và chuyển bé bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ.

Trong 24 giờ điều trị, bé 2 lần vào sốc, ngưng tim, dù các bác sĩ cấp cứu, tích cực điều trị như: thở máy, tiêm thuốc trợ tim, chống sốc... nhưng các thông số hô hấp xấu dần do dầu hỏa vào phổi gây viêm phổi hít nặng. Đến trưa 16/3, bé tử vong.

Theo bác sĩ Hà Anh Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, nếu gia đình phát hiện và đưa bé đến cơ sở y tế cấp cứu sớm hơn cũng rất khó cứu sống vì bé ngộ độc dầu hỏa gây viêm phổi hít nặng, làm suy hô hấp, ngưng tim, ngưng thở.

Trả lời tờ Công an nhân dân, bác sỹ Trần Văn Dễ - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ khuyến cáo: “Gia đình có trẻ em phải hết sức cẩn trọng với các chất lỏng như: xăng, dầu, thuốc trừ sâu, axit loãng... Những chất nguy hiểm này và thuốc tân dược phải để xa tầm tay trẻ em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.