Chất lượng sống

Bé trai vỡ thủy tinh thể vì đồ chơi bất ngờ phát nổ

22/09/2014, 10:51

Cục pin trong bộ điều khiển ôtô đồ chơi phát nổ được cho là nguyên nhân khiến bé trai 11 tuổi Nguyễn Chí Tú ở Ninh Thuận bị tổn thương nặng ở mắt phải và các ngón tay.

Cục pin trong bộ điều khiển ôtô đồ chơi phát nổ được cho là nguyên nhân khiến bé trai 11 tuổi Nguyễn Chí Tú ở Ninh Thuận bị tổn thương nặng ở mắt phải và các ngón tay.

Bị thương nghiêm trọng

Cháu Tú và cha tại Bệnh viện Mắt TP.HCM (Ảnh:VnExpress)
Cháu Tú và cha tại Bệnh viện Mắt TP.HCM (Ảnh:VnExpress)

Theo VnExpress, sáng 22/9, bác sĩ Phạm Nguyên Hưng, phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Mắt TP HCM cho biết, cháu Tú được người nhà đưa đến bệnh viện hôm 7/9 trong tình trạng nội mạc mắt phải có dị vật, thủy tinh thể bị thủng và rách giác mạc. Tổn thương khiến thị lực của mắt phải yếu, chỉ nhận ánh sáng chứ không phân biệt hình ảnh.

Hai bàn tay của Tú cũng bị thương nghiêm trọng nên các bác sĩ đã khâu vết thương ở mắt rồi chuyển bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây, các bác sĩ ghi nhận ngón trỏ và ngón giữa trên bàn tay trái của bé bị đứt rời. Ở bàn tay phải, ngón tay giữa cũng bị thương nghiêm trọng phải tháo bỏ.

Trở lại Bệnh viện Mắt sau khi đã băng bó các ngón tay, sức khỏe của Tú ổn định, song bệnh nhi vẫn cần phẫu thuật chữa vỡ thủy tinh thể trong vài ngày tới. Về khả năng hồi phục của mắt, các bác sĩ cho rằng chưa thể tiên đoán.

Khám nghiệm hiện trường

Gia đình bệnh nhi cho hay, tai nạn xảy ra khi người lớn không ở nhà nhưng tại vị trí bé bị nạn có chiếc ôtô đồ chơi xuất xứ Trung Quốc và bộ phận điều khiển vẫn còn nguyên trong khi cục pin của chiếc điều khiển được tìm thấy gần đó đã nổ vỡ một góc. Gia đình cho biết mua đồ chơi này tại một cửa hàng ở Ninh Thuận khoảng 2 tháng trước.

Theo Tuổi trẻ, viện Kiểm sát nhân dân huyện Ninh Phước cho biết cơ quan này có tham gia cùng công an huyện khám nghiệm hiện trường.

Vụ việc đang được công an điều tra. Theo bà Nguyễn Thị Thái Bình - Trưởng Công an huyện Ninh Phước, vật bị nổ là cục pin chứ không phải chiếc điều khiển ôtô. Nhiều khả năng Tú tháo cục pin từ chiếc điều khiển ôtô ra tự mày mò thế nào rồi xảy ra nổ. Lúc đó chỉ có một mình cháu nên không ai biết chi tiết vụ nổ thế nào. Hiện chưa thể hỏi cháu về vụ việc nên chưa có kết luận chính thức.

Ông Hồ Hoa - người hàng xóm, ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Công an huyện Ninh Phước đến khám nghiệm hiện trường, niêm phong đồ chơi, trong đó có cục pin bị nổ của Tú để giám định, điều tra.

“Nửa tháng qua kể từ khi Tú gặp nạn, anh Tiến phải bỏ công việc để chăm nuôi, chữa trị cho Tú ở TP.HCM nên hoàn cảnh gia đình anh Tiến vốn khó khăn giờ càng khó khăn hơn”- ông Tống Sử, trưởng thôn Liên Sơn 1, nói.

Theo ông Sử, hiện các đoàn thể thôn đang vận động quyên góp từ bà con tùy lòng hảo tâm để gửi cho anh Tiến phụ thêm vào khoản tiền mổ mắt cho cháu Tú.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.