Đi ++

Bé tự kỷ 10 tuổi ghép tàu Titanic bằng lego lớn nhất thế giới

08/05/2018, 13:05

Phiên bản tàu Titanic bằng lego lớn nhất thế giới đã được lắp ráp trong hơn 700 giờ bởi một cậu bé 10 tuổi...

29

Phiên bản tàu Titanic bằng lego lớn nhất thế giới

Con tàu Titanic đặc biệt này ra mắt lần đầu tiên tại Bảo tàng Titanic ở Pigeon Forge, bang Tennessee, Mỹ trong tháng 5 này. Mô hình tàu Titanic được cậu lắp ráp cách đây 5 năm, với 56.000 miếng lego, dài 7m và cao 1m.

Brynjar nhớ, cậu từng chơi với lego hàng giờ đồng hồ khi lên 5 tuổi. “Thỉnh thoảng làm theo hướng dẫn còn lại tôi lắp ráp dựa trên trí tưởng tượng bản thân”, cậu chia sẻ. Khi đó, cậu bé rất yêu thích xe cộ nhưng ý thích này đã thay đổi khi ông nội đưa cậu đi câu cá trên thuyền. Lúc này, mọi tình yêu của Brynjar dồn vào những chiếc tàu/thuyền biển. Lên 10 tuổi, cậu đã biết mọi thông tin liên quan tới chiếc tàu lịch sử Titanic.

Sau khi tham quan trung tâm LegoLand tại Đan Mạch, chứng kiến những công trình lego tuyệt vời, cỡ lớn về nhà cửa, máy bay, các địa điểm nổi tiếng và tàu thuyền, Brynjar bắt đầu nhen nhóm ý tưởng lắp lego thành tàu Titanic. Cậu thực hiện dựa trên sự giúp đỡ của mẹ và ông nội vốn là một kỹ sư. Người ông đã tính toán để thu nhỏ mô hình Titanic xuống kích thước lego và xác định cần bao nhiêu miếng ghép nhựa để lắp được mô hình hoàn chỉnh.

Cũng nhờ phát hiện và theo đuổi đam mê, Brynjar dần vượt qua căn bệnh tự kỷ. Trước khi bắt đầu dự án, cậu rất khó giao tiếp, luôn cảm thấy bất hạnh và cô đơn. Nhưng nay, cậu bé hoàn toàn tự tin và sẵn sàng trả lời phỏng vấn báo chí về công trình của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.