Xã hội

Be xử lý tài xế hành hung phụ nữ thế nào?

16/11/2019, 19:05

Sau khi xác thực và định danh đúng tài xế vi phạm, "Be" đã khóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế và xin lỗi, bồi thường cho khách hàng.

img
Tài xe Be "hành hung"với khách hàng đã bị cắt tài khoản vĩnh viễn (ảnh cắt clip)

Chiều 16/11, đại diện beGroup trả lời Báo Giao thông việc một tài xế beCar tên N.X.T đã có hành vi hành hung khách hàng là chị N.T.M.P trước một bệnh viện trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình TP.HCM.

Thông tin nhận được, vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trong quá trình bắt xe thông qua ứng dụng “be”. Cụ thể, vào lúc 16h33 ngày 11/11 tại Bệnh viện phụ sản Mêkông, đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình (TP.HCM), chị P. có đặt ứng dụng “be” để di chuyển. Trong quá trình đặt xe, nơi khách hàng đứng có nhiều cổng và khách hàng đứng khác cổng nơi tài xế Be đón. Vì thế tài xế đã yêu cầu khách hàng hủy chuyến. Tuy nhiên, chị P. không đồng ý. Sau đó hai bên có xảy ra tranh luận qua điện thoại. Sau đó N.X.T đã chạy đến vị trí chị N.T.M.P đứng và hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại. Tài xế T, thậm chí còn thách thức, đe dọa chị P. phản ánh lên tổng đài Be. Lúc này bảo vệ có mặt và can ngan vụ xô xát. Phía bệnh viện cũng nhanh chóng trình báo với Công an phường 1, quận Tân Bình.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã lập tức tiến hành một cuộc điều tra nội bộ, đồng thời liên hệ với hai bên để xác minh sự việc. Sau khi xác thực và định danh đúng tài xế vi phạm, Be đã áp dụng mức chế tài cao nhất đó là khoá vĩnh viễn tài khoản của tài xế N.X.T. Đồng thời, Be cũng đã liên hệ với khách hàng và đã đến thăm hỏi, hỗ trợ chị P. và gia đình. Rất may, người thân và em bé đi cùng chị P được an toàn, riêng chị P. bị một số xây xát ngoài da. BeGroup thành thật xin lỗi và lấy làm tiếc vì khách hàng gặp phải sự cố này", đại diện Be nói.

Cũng theo đại diện Be, Chị P. cũng chia sẻ không muốn đưa vụ việc lên truyền thông vì vấn đề bảo mật thông tin cá nhân. Phía beGroup cũng cam kết phối hợp tối đa với chị P. và sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra trong trường hợp chị P. đề nghị.

"Be đã làm tất cả những gì có thể trong quyền hạn và nghĩa vụ từ phía mình để bảo vệ sự an toàn và quyền lợi của khách hàng, khóa vĩnh viễn tài khoảnh tài xế và đang phối hợp với cơ quan công an để xử lý tài xế theo pháp luật. Qua đây, Be chân thành xin lỗi khách hàng và cộng đồng về hành động của tài xế beCar này. Be kịch liệt phản đối và lên án hành vi côn đồ, hung hăng của 1 bộ phận tài xế đang làm hỏng hình ảnh của những người tài xế chân chính và lương thiện khác", đại diện Be khẳng định.

Cũng theo vị này, Be đã và đang nỗ lực để đào tạo tài xế công nghệ là 1 nghề nghiệp đáng tôn trọng, thực hiện nghiêm túc, cũng như đào thải thẳng tay những "con sâu" ra khỏi hệ thống để đảm bảo sự an tâm, an toàn cho khách hàng. Nhân đây, Be cũng muốn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, từ chính các anh em tài xế, các công ty vận tải, công ty công nghệ đang hoạt động trong lĩnh vực vận tải và chính cộng đồng người sử dụng dịch vụ, hãy tiếp tục cùng nhau đưa tin, lên án những hành vi xấu và đấu tranh đến cùng với nó. Vì một ngành vận tải chất lượng, an toàn và phục vụ ngày một tốt hơn yêu cầu của khách hàng.

"Thông qua báo chí, chúng tôi một lần nữa thật xin lỗi và lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng, rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ rằng đây là sự cố đi ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà beGroup luôn hướng đến", đại diện Be nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.