Xã hội

BeGroup khóa vĩnh viễn tài khoản đối tác cho bạn mượn xe, xâm hại cô gái

19/04/2020, 14:45

BeGroup đã khóa vĩnh viễn tài khoản tài xế Bebike cho Huy mượn, sử dụng và có hành vi xâm hại cô gái.

img
Huy cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Bùi Tư.

Ngày 19/4, đại diện truyền thông Công ty Cổ phần BeGroup - Đơn vị sở hữu ứng dụng đặt xe Be cho biết đã khóa vĩnh viễn tài khoản đối tác tài xế Bebike H.H.N. vì có hành vi cho bạn mượn tài khoản để đón khách và có hành vi xâm hại cô gái gây bức xúc dư luận trên đường Lão Tử, phường 11, Q. 5 (TP.HCM).

Theo đó, ngày 18/4, sau khi nhận phản ánh của Báo Giao thông về việc trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh 1 thanh niên mặc áo Bebike có hành vi đe dọa, xâm hại tình dục 1 cô gái trên đường Lão Tử, quận 5. Sau khi nhận thông tin, đơn vị đã kiểm tra và nhận thấy biển số xe được cung cấp trong video.

img
Ảnh cắt từ clip.

Qua xác minh, BeGroup cho biết tài xế Bebike H.H.N. có hành vi cho bạn là Trương Gia Huy (không phải tài xế “be”) sử dụng. Sau đó, Huy lái xe máy BKS: 48H1-018.70 di chuyển với mục đích cá nhân và không thực hiện/không liên quan đến chuyến xe của “be” để thực hiện ý đồ xấu. BeGroup đã khóa vĩnh viễn tài khoản tài xế H.H.N và đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý, cung cấp thông tin các vấn đề liên quan để điều tra vụ việc.

“Be” nghiêm cấm mọi hành vi mua bán, cho mượn tài khoản tài xế vì an toàn của khách hàng và của cộng đồng. “Be” đã và đang xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm được phát hiện, khoá vĩnh viễn tài khoản tài xế, đưa vào danh sách đen kiểm soát nhằm tránh việc gian lận tạo tài khoản mới với cùng đối tượng, bên cạnh đó cùng phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết thấu đáo mọi sự vụ phát sinh có liên quan trong phạm vi quyền hạn của mình.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc và cảm thông với nạn nhân trong sự vụ vừa xảy ra dù hành vi phạm tội không phải do tài xế “be” thực hiện”, đại diện truyền thông beGroup chia sẻ.

Như Báo Giao thông đã thông tin, rạng sáng 18/4, Huy mặc áo BeBike đi trên đường. Khi đến giao lộ Hồng Bàng - Ngô Quyền, quận 5 thì thấy chị L.T.H. (SN: 1977, ngụ quận 10) đi bộ 1 mình. Thấy chị H. ít nói, có biểu hiện không bình thường, khờ khạo nên Huy nảy sinh ý định hiếp dâm.

Sau đó, Huy chạy xe máy BKS: 48H1-01870 bám theo chị H. Khi đến đường Lão Tử, phường 11, quận 5, Huy đứng chờ chị H ở đầu con hẻm và ép chị H. quan hệ tình dục. Không đạt được mục đích, Huy cầm vật nhọn đe dọa cưỡng hiếp nhưng cũng không thành, đành lên xe máy tẩu thoát.

Tối 18/4, Huy đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.