Thời sự Quốc tế

Belarus muốn Nga cung cấp thêm khoản vay 3 tỷ USD

10/09/2021, 14:19

Belarus đang yêu cầu Moscow cung cấp thêm 3 tỷ USD – một trang báo của Nga ngày 10/9 cho hay.

Theo báo Avia, trong cuộc gặp giữa Tổng thống Belarus và Nga, được biết lãnh đạo hai nước đã thảo luận không chỉ các vấn đề liên quan đến hội nhập, mà còn các vấn đề liên quan đến việc cho vay tiếp theo đối với các nhà chức trách Belarus.

Theo các nguồn tin được trang báo Nga viện dẫn, ngoài các khoản vay đã cung cấp trước đây cho Minsk, Tổng thống Belarus Lukashenko muốn nhận thêm 3 tỷ USD nữa, hứa hẹn sự hợp nhất của hai quốc gia trên mô hình nhà nước liên minh vào năm 2027.

img

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin - ảnh tư liệu.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Belarus đã đưa tin rằng vấn đề cho Minsk vay nên trở thành vấn đề quan trọng nhất đối với chính quyền Minsk cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này cũng như các lệnh trừng phạt sau đó từ phương Tây, nền kinh tế Belarus bắt đầu suy giảm nhanh chóng.

Điều này đã dẫn đến tình trạng thiếu lao động đơn giản tại các doanh nghiệp lớn nhất trong nước và dẫn đến giảm lương.

Hơn nữa, Belavia, hãng hàng không lớn duy nhất của Belarus, có máy bay ngừng khai thác các chuyến bay đến châu Âu, cũng bị thiệt hại nghiêm trọng.

Điều này dẫn đến thiệt hại lớn về tài chính và giảm đáng kể mạng lưới đường bay đã hoạt động trước đây.

Theo các chuyên gia, Moscow khó có thể cung cấp một khoản tiền lớn như vậy cho quốc gia láng giềng Belarus, đặc biệt là trong bối cảnh Minsk vẫn trì hoãn hội nhập với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.