Thời sự Quốc tế

Belarus ngăn chặn hàng loạt vụ tấn công khủng bố

Kênh truyền hình quốc gia Belarus đưa tin nước này vừa ngăn chặn hàng loạt vụ tấn công khủng bố và bắt giữ một số nghi phạm.

Phát biểu trên truyền hình Belarus-1, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Belarus Gennady Kazakevich cho biết, những người bị bắt do BYPOL – một tổ chức mà Belarus coi là tổ chức khủng bố là phe đối lập ở nước ngoài - tuyển dụng.

Kênh Belarus-1 cho biết, các nghi phạm đã nhận được lệnh đánh bom qua ứng dụng tin nhắn Telegram.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Belarus Gennady Kazakevich, "các nhân viên thực thi pháp luật Belarus đã kiểm soát được tình hình… sẵn sàng phản ứng nhanh nhất, mạnh mẽ và hiệu quả nhất có thể trước bất kỳ biểu hiện nào của mối đe dọa khủng bố hoặc cực đoan”.

img

Cảnh sát vũ trang tuần tra quảng trường Oktyabrskaya, thủ đô Minsk, Belarus

Những người bị bắt giữ đã thú nhận hành vi và sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra. Ông Kazakevich nhấn mạnh âm mưu nói trên là “dự án của các cơ quan tình báo phương Tây, được tài trợ, được xúc tiến trong một thời gian dài”.

Quan chức Belarus cáo buộc, những đối tượng tham gia lực lượng quân sự bất hợp pháp, bao gồm nhiều cá nhân trong dự án trên được huấn luyện trên lãnh thổ Ba Lan và tích lũy kinh nghiệm chiến đấu trên lãnh thổ Ukraine.

Tòa án Tối cao Belarus hồi cuối tháng 8 đã ra phán quyết coi BYPOL là tổ chức khủng bố. Trước đó, Văn phòng Tổng công tố Belarus cho biết, rằng tổ chức này được thành lập vào tháng 10/2020 trên lãnh thổ Ba Lan với mục tiêu cuối cùng là “thay đổi Hiến pháp của Cộng Hoà Belarus bằng bạo lực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.