Quân sự

Belarus sẽ điều quân tới biên giới Tajikistan để chặn Taliban

23/08/2021, 10:43

Quân đội Belarus sẽ tới bảo vệ biên giới Tajikistan và Afghanistan.

Các nguồn thông tin Belarus cho biết trong vòng 2-3 tháng tới, Bộ Quốc phòng Belarus sẽ cử một lực lượng quân đội tới biên giới giữa Tajikistan và Afghanistan.

Hiện tại, số lượng chính xác quân nhân Belarus được cử đến để thực sự ngăn chặn Taliban vẫn chưa được nêu tên, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin khác nhau, chúng ta có thể nói về một vài đơn vị cấp đại đội.

Theo thông tin được cung cấp, các quân nhân của lữ đoàn lính dù số 103 sẽ được cử đến biên giới Tajikistan và Afghanistan, trong khi có thông tin chưa được xác nhận rằng không chỉ quân nhân hợp đồng, mà cả lính nghĩa vụ quân sự cũng sẽ được cử tới đây, trong khuôn khổ phối hợp của Tổ chức An ninh Tập thể (CSTO).

img

Quân đội Belarus.

Các chuyên gia quân sự của Nga lưu ý rằng hiện tại ở biên giới Tajikistan và Afghanistan, tình hình đang rất ổn định, trong khi hiện tại Dushanbe vẫn chưa có công văn đề nghị can thiệp vào tình hình.

“Trong khuôn khổ CSTO, Belarus có nghĩa vụ cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các quốc gia thành viên CSTO khác, nhưng chỉ sau khi có quyết định chính thức. Một điều rất lạ là Tajikistan đã không gửi yêu cầu liên quan đến CSTO, và Minsk lại đang sẵn sàng chuẩn bị gửi quân của mình tới khu vực biên giới của nước láng giềng” – một chuyên gia Nga lưu ý.

Trước đó, Taliban tuyên bố rằng họ không có ý định tấn công các quốc gia láng giềng nhưng điều này không có gì đảm bảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.