Quân sự

Belarus triển khai, báo động quân đội ở khu vực biên giới phía Tây

19/08/2020, 07:59

Tổng thống Lukashenko tại cuộc họp với các thành viên của Hội đồng Bảo an của Belarus đã tuyên bố như vậy.

img
Quân đội Belarus trong một cuộc tập trận với Nga - ảnh tư liệu.

Truyền thông Nga đưa tin, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko ngày 18/8 cho hay, Bộ chỉ huy quân sự nước này đã triển khai các đơn vị quân đội ở biên giới phía Tây và đưa họ vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Tổng thống Alexandr Lukashenko tại cuộc họp với các thành viên của Hội đồng Bảo an của nước này đã cảnh báo rằng:

"Thời gian gần đây đã xuất hiện tuyên bố của đại diện các quốc gia phương Tây, bao gồm cả lãnh đạo của một số quốc gia, những người hoàn toàn không biết Belarus nằm ở đâu".

Hơn nữa, những tuyên bố này chỉ ra rằng khi chúng tôi thảo luận về vấn đề này ở Bộ Quốc phòng...

Và ơn Chúa vì chúng tôi đã phản ứng với điều này và triển khai các đơn vị chiến đấu của quân đội ở ranh giới phía Tây , đưa các đơn vị vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu".

Theo ông Lukashenko, Bộ trưởng quốc phòng Belarus đã trình cho ông một bản báo cáo, trong đó nói rằng tất cả những yêu cầu này đã được thực hiện, và các đơn vị liên quan hiện đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trước đó, các cuộc biểu tình phản đối rầm rộ bắt đầu trên khắp đất nước Belarus vào ngày 9/8, sau cuộc bầu cử tổng thống mà ông Lukashenko đã giành chiến thắng với 80,1% số phiếu bầu.

Trong những ngày đầu, các hành động chống đối của những người biểu tình không đồng ý với kết quả bầu cử đã bị trấn áp bởi lực lượng cảnh sát.

Sau đó, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã chấm dứt việc giải tán các cuộc biểu tình và sử dụng vũ lực.

Kết quả, hơn 6,7 nghìn người đã bị bắt giữ trong những ngày đầu tiên. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Belarus, hàng trăm người bị thương trong cuộc bạo động, trong số đó có hơn 120 nhân viên bảo vệ pháp luật, ngoài ra, cũng có 2 người biểu tình khác thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.