Điều tra

Bến cóc lộng hành giữa Thủ đô đã ngừng hoạt động

10/12/2015, 08:09

Bến cóc trên có diện tích 1.113 m2 tại Lô 2A, số 156 phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân.

hcm238698-1
Ảnh minh họa.

Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký công văn đề nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức kiểm tra thông tin Báo Giao thông phản ánh trong bài “Bến cóc, xe dù lộng hành giữa Thủ đô”; xử lý nghiêm các vi phạm, báo cáo Bộ GTVT và thông tin đến Báo Giao thông kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trước ngày 11/12.

Trước đó, Báo Giao thông số ra ngày 3/12 có bài “Bến cóc, xe dù lộng hành giữa Thủ đô” phản ánh một bến cóc ngang nhiên tồn tại trên phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân.

Tại đây, xe khách và cả xe tải hoạt động bốc xếp hàng hóa, đón trả khách trái quy định, ảnh hưởng đến đời sống khu dân cư, gây mất trật tự ATGT. Đặc biệt, các xe này thường ra-vào đúng giờ cao điểm là lúc các em học sinh trường tiểu học Phương Liệt (ngay phía đối diện) tan học và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao. Người dân cho biết, đã nhiều lần trình báo lên chính quyền sở tại, nhưng việc đâu lại vào đấy, thậm chí tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Do vậy, người dân nghi ngờ có sự bảo kê cho bến cóc này hoạt động.

Chiều 9/12, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo lực lượng TTGT địa bàn theo dõi, kiểm tra, xử lý đối với bãi xe trên theo phản ánh của Báo Giao thông. Trong khi đó, ông Lê Lâm, Đội trưởng Đội TTGT quận Thanh Xuân khẳng định: “Bến cóc này không còn tồn tại như nhân dân phản ánh và công tác kiểm tra, xử lý, kết quả như thế nào, chúng tôi đã báo cáo với Thanh tra Sở GTVT”, ông Lâm nói.

Theo ghi nhận của PV trong những ngày gần đây, bến cóc đã ngừng hoạt động, các xe khách chạy dù đã không còn xuất hiện tại khu vực này.  Theo tìm hiểu, bến cóc trên có diện tích 1.113 m2 tại Lô 2A, số 156 phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân. Mảnh đất này trước đây thuộc quyền sử dụng của Công ty đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà.

Năm 2004, UBND TP Hà Nội cho phép Công ty đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà chuyển nhượng quyền sử dụng cho Công ty CP Đại An, địa chỉ tại Km51, QL5, phường Tứ Minh, TP Hải Dương. Năm 2006, Công ty CP Đại An đã tới Sở TN&MT Hà Nội làm thủ tục đăng ký biến động về quyền sử dụng diện tích đất nói trên, song cho đến tháng 9/2015, tại thời điểm thanh tra, không hiểu sao thủ tục này vẫn không được hoàn thiện.

Sở TN&MT Hà Nội đã xử phạt 7 triệu đồng, đồng thời kiến nghị UBND TP chỉ đạo UBND quận Thanh Xuân giám sát, sau 6 tháng (tính từ tháng 9/2015), nếu Công ty CP Đại An không hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê, Sở TN&MT sẽ lập hồ sơ thu hồi đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.