Xã hội

"Bến lậu" Thành Bưởi đã bị chấm dứt hợp đồng thuê đất

10/09/2017, 16:42

Công ty CP Giày Sài Gòn đã chấm dứt hợp đồng cho thuê đất với Thành Bưởi tại 419 Lê Hồng Phong, Q.10.

FullSizeRender (12)

Thông báo được dán trước cổng Công ty CP Giày Sài Gòn, 419 Lê Hồng Phong, Q.10 cho thấy xe khách Thành Bưởi sẽ dời về khu vực Q.5.

Ngày 10/9, Công ty CP Giày Sài Gòn đã thanh lý hợp đồng cho Công ty Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) thuê đất tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, Q.10.

Ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh TTGT Sở GTVT TP.HCM cho hay, ngày 8/9, tổ đại biểu HĐND TP.HCM đã về khảo sát tình hình hoạt động tại 419 Lê Hồng Phong, Q.10. Tại đây, phía Công ty Giày Sài Gòn khẳng định đã thanh lý hợp đồng và chấm dứt cho Thành Bưởi thuê đất. 

Trong cuộc họp này, Thanh tra Sở GTVT TP cũng đã kiến nghị Sở Kế hoạch & Đầu tư rút giấy phép hoạt động của Công ty Thành Bưởi tại địa chỉ này nhưng Sở này chưa thực hiện. Phía Công ty Thành Bưởi cho hay đang nhờ đối tác nghiên cứu 2 địa điểm mà trước đó được cơ quan chức năng giới thiệu để di dời hoạt động kinh doanh tại đây. Theo đó, cuối tháng 9 Thành Bưởi sẽ ngưng hoạt động kinh doanh ở địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, Q.10.

Ông Nguyễn Quốc Đại, Giám đốc Công ty CP Giày Sài Gòn cho hay, hiện nay toàn bộ hoạt động của Thành Bưởi tại đây gần như đã chấm dứt. Hiện, chỉ còn một số bộ phận hỗ trợ khách hàng và những người được cắt cử ở lại hướng dẫn khách hàng tới địa điểm mới.

FullSizeRender (11)

Xe trung chuyển của Thành Bưởi đậu kín trên mặt đường, ghế bày tràn choáng hết vỉa hè nhưng  không thấy lực lượng cơ quan chức năng. Ảnh chụp: lúc 23h ngày 7/9

FullSizeRender (10)

Không chỉ lòng đường, vỉa hè dành cho người đi bộ tại đoạn đường 266 -268 Lê Hồng Phong, Q.5 bị nhà xe Thành Bưởi chiếm dụng

FullSizeRender (13)

Thông tư 63 điều 45 quy định rõ: không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ dưới mọi hình thức đối với xe hợp đồng. Tuy nhiên xe Sài Gòn - Đà Lạt của Thành Bưởi vẫn phát phiếu xác nhận đặt chỗ và thu tiền trên xe ngày 8/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.