Vận tải

Bến phà Vàm Cống chính thức tạm dừng hoạt động

30/06/2019, 13:29

Cục Quản lý đường bộ IV đã tổ chức buổi lễ gặp mặt và tri ân cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Bến phà Vàm Cống.

img
9h ngày 30/6, Bến phà Vàm Cống tạm dừng hoạt động

Ngày 30/6, Bến phà Vàm Cống tạm dừng hoạt động kết thúc sứ mạng lịch sử sau hơn 44 năm hoạt động (kể từ sau ngày giải phóng) theo quyết định của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý Đường bộ IV thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại Bến phà Vàm Cống về thời gian tạm dừng hoạt động của Bến phà, đồng thời tổ chức phân luồng từ xa và tại Bến phà để người tham gia giao thông thực hiện.

Cạnh đó, Cục Quản lý Đường bộ IV cùng với Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên cầu Vàm Cống và các tuyến kết nối để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

img
Cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Bến phà Vàm Cống gặp mặt tri ân

Cũng trong buổi sáng này, Cục Quản lý đường bộ IV đã tổ chức buổi lễ gặp mặt và tri ân cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Bến phà Vàm Cống.

Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý Đường bộ IV, Sở GTVT tỉnh An Giang cùng với hơn 160 Cán bộ, công nhân viên bến phà Vàm Cống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Hưng, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá rất cao các nỗ lực, sự cố gắng của toàn thể cán bộ viên chức của Cụm phà Vàm Cống, trong đó có Bến phà Vàm Cống. 44 năm kể từ sau giải phóng, Bến phà đóng vai trò rất lớn cho sự phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long, giao thương, phát triển kinh tế của tỉnh An Giang, Đồng Tháp cũng như khu vực miền Tây Nam Bộ.

Bến phà không chỉ phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân an toàn đóng góp chung cho thành tích của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam mà còn đảm bảo thu nhập, đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị.

img
Ông Nguyễn Việt Hưng, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại lễ tri ân.

“Tôi đề nghị, sau khi dừng bến phà, Cục quản lý Đường bộ IV cùng cán bộ Bến phà phải làm tốt công tác tư tưởng, xác định nhiệm vụ đảm bảo 100% cán bộ, người lao động của Bến phà không được mất việc làm. Cán bộ, nhân viên nào có nguyện vọng xin nghĩ phải quan tâm, giải quyết chế độ theo quy định.

Thêm nữa, khi phân công công tác cán bộ nhân viên về các bến phà phải quan tâm đến tâm tư, đến việc thay đổi môi trường xa gia đình, động viên anh em thích nghi với môi trường mới”, ông Hưng đề nghị.

img
Chuyến phà cuối cùng trước khi Bến phà Vàm Cống tạm dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.