Vận tải

Bến phà Xuân Đông thu giá "trên trời"?

31/10/2018, 13:32

Bến phà Tân Mỹ Chánh (TP.Mỹ Tho)-Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) được phép chở ôtô tải từ 3,5 tấn trở xuống.

IMG_20181031_114556

Bến phà Tân Mỹ Chánh - Xuân Đông (huyện Chợ Gạo) thu giá ô tô quá cao so với quy định. Ảnh: Hải Đường 

Trưa 31/10, ông Nguyễn Văn Bảy, Chánh TTGT tỉnh Tiền Giang cho biết, bến phà Tân Mỹ Chánh (TP.Mỹ Tho)-Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) được phép chở ô tô tải từ 3,5 tấn trở xuống, ô tô khách từ 12 chỗ trở xuống.

Dù biểu giá cho các bến phà, bến khách ngang sông được UBND tỉnh phê duyệt và công bố gần 10 năm nay. Tuy nhiên, gần đây Sở GTVT có văn bản yêu cầu các chủ khai thác bến, xây dựng biểu giá cước gửi Sở GTVT, Sở Tài chính cùng các ngành thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt nhưng đến nay các bến chưa xây dựng được biểu giá. Riêng việc bến phà Tân Mỹ Chánh-Xuân Đông thu giá cao, bị các tài xế phàn ứng, TTGT đã có xác minh, kiểm tra và chủ bến cho rằng mức giá thu cao do có sự thỏa thuận với tài xế, chủ xe.

Trước đó, một số tài xế ô tô khách, xe tải qua lại  kênh Chợ Gạo tại bến phà Tân Mỹ Chánh-Xuân Đông rất bức xúc vì phải mất khoản phí quá cao, gấp nhiều lần so các bến khách ngang sông khác. Cụ thể, mức phí qua bến phà này phải trả phí  50.000 đồng/lượt, trong khi đó mức quy định tại Quyết định 25/2010 của UBND tỉnh Tiền Giang chỉ thu 15.000 đồng/phương tiện, tăng hơn 3 lần. Đối với ô tô tải loại 2,5 tấn, chủ bến phà thu 80.000 đồng/lượt, cao hơn mức quy định 45.000 đồng, tăng hơn 2 lần.

IMG_20181031_114605

Nhiều tài xế ô tô khách phản ứng mức phí quá cao ở bến phà Tân Mỹ Chánh-Xuân Đông

Nhiều tài xế còn cho rằng, các ngày lễ, Tết, ngày rằm…, phương tiện từ các nơi đổ về viếng các chùa ở xã Xuân Đông rất đông, nhân viên bến phà thu phí cao hơn các ngày thường và không theo một quy định nào.  Hơn nữa, bến phà này không niêm yết bảng giá đối với xe ô tô.

Ông Huỳnh Trung Tánh, Đội phó Đội TTGT phụ trách huyện Chợ Gạo - Gò Công Tây (TTGT tỉnh Tiền Giang) cho biết, bến phà Tân Mỹ Chánh - Xuân Đông do Công ty TNHH Vạn Bình An, TP.HCM khai thác. Việc chủ bến phà không niêm yết bảng giá đối với ô tô và thu cao hơn mức quy định của UBND tỉnh Tiền Giang là sai phạm. TTGT kiểm tra nếu phát hiện chủ bến phà chở ô tô vượt số người, vượt tải sẽ lập biên bản xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.