Vận tải

Bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ bị đình chỉ hoạt động một năm

01/10/2020, 18:06

Bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ bị đình chỉ hoạt động một năm sau khi đơn vị này có đơn tạm ngừng hoạt động.

img
Bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ

Ngày 1/10, liên quan đến vụ Bến tàu khách Cần Thơ bị đình chỉ do quá hạn giấy phép, chủ tàu khách chạy “chui”, thông tin Sở GTVT TP Cần Thơ, nơi đây đã ban hành Quyết định số 1311/QĐ-SGTVT, quyết định đình chỉ hoạt động đối với bến này.

Theo đó, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ quyết định, đình chỉ hoạt động Bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ (Bến Ninh Kiều, địa chỉ Phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) của Công ty CP Du lịch Cần Thơ kể từ ngày 30/9/2020 đến ngày 30/9/2021. Nguyên nhân là do Công ty CP Du lịch Cần Thơ có đơn xin tạm ngưng hoạt động và đơn này được ký vào ngày 29/9/2020.

“Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực IV có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc chấp hành tạm ngưng hoạt động bến thủy nội địa Bến tàu khách và du lịch Cần Thơ, xử phạt theo thẩm quyền những hành vi vi phạm Quyết định này”, Quyết định số 1311 nêu rõ.

Liên quan đến các tàu khách chạy tuyến cố định tại Bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ, Sở GTVT Cần Thơ cho hay, đã thống nhất với Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) điều phối các phương tiện nói trên về Cảng du lịch Ninh Kiều 2 (Bến Ninh Kiều), tạo điều kiện cho các đơn vị được tiếp tục duy trì hoạt động và có bến đỗ trong thời gian chờ Bến tàu khách hoạt động trở lại.

Sở GTVT cũng yêu cầu Công ty CP Du lịch Cần Thơ, bên cạnh việc tổ chức thực hiện di dời tạm thời phương tiện thì phải phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hành khách và phương tiện. Chỉ được phép tiếp nhận những phương tiện đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 30/9, Đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa, hàng hải năm 2020 TP Cần Thơ đã lập biên bản đình chỉ hoạt động đối với Bến tàu khách và Du lịch Cần Thơ (Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do giấy phép hoạt động của bến hết thời hiệu từ ngày 17/7.

Theo đại diện Công ty CP Du lịch Cần Thơ, nguyên nhân giấy phép hoạt động chưa được cấp mới là do Ponton (bến nổi) được sử dụng tại bến không có giấy đăng ký phương tiện thủy nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.