Y tế

Bến Tre: Cách ly một người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona

31/01/2020, 15:53

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cách ly một người Trung Quốc có dấu hiệu sốt nghi nhiễm virus Corona.

img
Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cách ly người Trung Quốc có dấu hiệu sốt nghi nhiễm virus Corona

Chiều 31/1, ông Phạm Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, một người Trung Quốc trở lại làm việc tại Khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành) có dấu hiệu sốt cao nên đến bệnh viện khám.

Tổi 30/1, bệnh nhân này có dấu hiệu bị sốt nên đưa vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) để khám và điều trị. Tại đây, các bác sĩ thực hiện đúng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh virus Corona. Ngay trong đêm, bệnh nhân được cách ly, theo dõi và đang chờ kết quả xét nghiệm có dương tính với virus Corona.

Sở Y tế đã triển khai công tác phòng, điều trị, cách ly trong trường hợp xuất hiện ca bệnh có triệu chứng viêm phổi do virus Corona. Theo đó, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức phân loại bệnh ngay khi bệnh nhân đến đăng ký khám. Khi phát hiện bệnh nhân có yếu tố nguy cơ phải hướng dẫn đến phòng khám riêng và trang bị khẩu trang phòng lây nhiễm.

“Khi có ca bệnh nghi ngờ, vận hành ngay cơ chế phòng chống dịch, tiến hành cách ly bệnh nhân và nhân viên y tế phục vụ điều trị…”, ông Tuấn cho biết.

img

Tân Sơn Nhất đối phó dịch virus Corona ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.