Xã hội

Bến Tre cho mở cửa nhà hàng nhưng không bán rượu bia

26/09/2021, 19:42

Kể từ 0h ngày 27/9, tỉnh Bến Tre áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ (trừ khu vực phong tỏa).

Theo đó, các nhà hàng, quán ăn được mở cửa hoạt động trở lại để phục vụ ăn uống (trừ uống rượu, bia); xe buýt nội tỉnh được hoạt động trở lại nhưng chỉ được chở 50% số ghế trên mỗi chuyến. Xe khách liên tỉnh tiếp tục dừng.

Bến Tre cũng quy định khung giờ người dân hạn chế ra đường từ 21h - 4h hôm sau. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 19, người dân, phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn tỉnh đựơc đi lại trong tỉnh, đảm bảo nguyên tắc 5K và dừng đỗ theo hướng dẫn của địa phương.

img

Bến Tre xe buýt được hoạt động nội tỉnh

Người ngoài tỉnh vào tỉnh Bến Tre phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT - PCR âm tính trong vòng 72 giờ, khai báo y tế và cách ly theo quy định. Người đi ra ngoài tỉnh khi thật cần thiết phải có giấy xác nhận của UBND huyện, thành phố.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát ở các chốt đường bộ tại cửa ngõ vào địa bàn tỉnh, các chốt đường thủy nội địa.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 26/9 tỉnh Bến Tre có 1.885 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.759 ca được điều trị khỏi, 51 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.