Xã hội

Bến Tre nghiêm cấm tàu tuyền ra khơi, học sinh các cấp nghỉ học

24/11/2018, 13:02

UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường cho học sinh các cấp, sinh viên nghỉ học kể từ 13h chiều 24/11.

IMG_0408

Bến Tre nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Ảnh: Hải Đường 

Trưa 24/11, Sở GD&ĐT Bến Tre cho biết, nhằm chủ động ứng phó với bão số 9, và để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, giáo viên các trường học trên địa bàn toàn tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT chỉ đạo các Trường cho học sinh các cấp, sinh viên được nghỉ học kể từ 13h chiều 24/11 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 10h ngày 23/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý khoảng 360km, cách Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 370km, cách Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 560km.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 180km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và có khả năng mạnh thêm. 

Do ảnh hưởng của bão nên ở khu vực phía Tây vùng biển giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10, giật cấp 12; biển động rất mạnh.

IMG_0489

Cướng quyết không cho phương tiện du lịch xuất bến khi chưa đầy đủ các điều kiện về đảm bảo an toàn hoặc có sóng to. Ảnh: Hải Đường 

Trước tình hình này, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo nghiêm cấm cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 17h ngày 23/11 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan và các huyện, thành phố: Quản lý chặt chẽ, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu tại các khu tránh trú bão đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để người ở lại trên tàu thuyền; bố trí lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, tránh để xảy ra cháy nổ, mất cắp tại các khu neo đậu gây thiệt hại về tài sản. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ-cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Sở GTVT Bến Tre cho biết, đã chỉ đạo lực lượng TTGT, các phòng, ban nghiệp vụ phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ tàu thuyền đang hoạt động. Đặc biệt, các phương tiện hoạt động khu vực các cửa sông, bến phà, bến đò ngang, đò dọc, đò du lịch, phương tiện vận tải trên sông, kênh rạch, các điểm du lịch ven biển…

Lực lượng Cảng vụ đường thủy nội địa cương quyết không cho phương tiện xuất bến khi chưa đầy đủ các điều kiện về đảm bảo an toàn hoặc có sóng to, gió lớn tránh để xảy ra tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.