Vận tải

Bến Tre: Phà Rạch Miễu, phà Tân Phú tạm dừng hoạt động

12/07/2021, 16:08

Từ 6h sáng 12/7, bến phà tạm Rạch Miễu, phà Tân Phú cùng tất cả các bến khách ngang sông, xe công cộng dừng hoạt động.

img

Phà tạm Rạch Miễu dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Ông Cao Minh Đức, Giám đốc Sở GTVT Bến Tre cho biết, kể từ 6h sáng 12/7, bến phà tạm Rạch Miễu, phà Tân Phú cùng tất cả các bến khách ngang sông và các phương tiện hoạt động công cộng trên địa bàn tỉnh dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Phà tạm Rạch Miễu và phà Tân Phú là 2 bến phà lớn nhất tỉnh Bến Tre, tại mỗi bến có từ 2-3 phà loại 100 tấn, hoạt động 24/24. Trong tháng 1/2021, phà Rạch Miễu chính thức đưa vào hoạt động góp phần giảm tải cầu Rạch Miễu đã quá tải trong nhiều năm qua.

Việc tạm dừng hoạt động này đã được UBND tỉnh Bến Tre thống nhất, chỉ đạo Sở GTVT, các huyện, thành phố Bến Tre thực hiện tạm dừng gồm: xe buýt, bến phà, bến khách ngang sông (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết) cho đến khi có thông báo mới. Còn lại các phương tiện vận tải khác hoạt động theo hướng dẫn của Sở GTVT.

Trước đó, từ 0h ngày 7/7, tỉnh Bến Tre đã thực hiện kiểm soát người từ nơi khác đến trước khi vào địa bàn tỉnh phải có giấy xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Y tế khẩn cấp test nhanh tất cả những người từ ngoài tỉnh đến, về đang được cách ly y tế tại nhà.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến sáng 12/7, toàn tỉnh đã ghi nhận 29 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại 4 huyện: Châu Thành, Ba Tri, Bình Đại, Chợ Lách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.