Thời sự

Bến Tre thống nhất đề nghị kỷ luật ông Trần Văn Truyền

07/12/2014, 09:37

Có 16/16 ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị xử lý kỷ luật ông Trần Văn Truyền.

Nhà đất liên quan đến ông Truyền ở nhiều nơi được ủy ban Kiểm tra trung ương làm rõ (Đồ họa: V.Cường/Tuổi trẻ)
Nhà đất liên quan đến ông Truyền ở nhiều nơi được ủy ban Kiểm tra Trung ương làm rõ (Đồ họa: V.Cường/Tuổi trẻ)

Theo thông tin trên VOV, chiều 6/12, với sự chứng kiến của các Ban Đảng của Trung ương gồm: Ban Tổ chức, Ban Tuyên Giáo, Ban Dân vận, Ban Nội chính và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức họp kiểm điểm ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh Tra Chính phủ.

Tại buổi kiểm điểm, ông Trần Văn Truyền đã đọc bản kiểm điểm, nhận tất cả những khuyết điểm, sai sót của mình đúng như Kết luận của Ủy Ban Kiểm tra Trung ương và hứa khắc phục sai phạm.

Các thành viên tham dự đã đóng góp thẳng thắn, chân thành những khuyết điểm của ông Trần Văn Truyền và bỏ phiếu biểu quyết hình thức kỷ luật đối với ông Trần Văn Truyền. Theo đó, có 16/16 ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị xử lý kỷ luật ông Trần Văn Truyền với những sai phạm. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre sẽ gửi biên bản cuộc họp về cơ quan Trung ương cho ý kiến chỉ đạo xử lý.

Ông Nguyễn Tấn Đạt được phân công phát ngôn cuộc họp nói: “Kết quả kiểm điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bến Tre và kiểm điểm ông Trần Văn Truyền sẽ báo cáo với Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, có có hình thức đối với ông Trần Văn Truyền và những cá nhân có liên quan trong việc thực hiện chính sách cấp đất, bán nhà cho ông Trần Văn Truyền”.

Thông tin trên Tiền Phong cho biết thêm, tại buổi kiểm điểm ông Truyền đã nhìn nhận những khuyết điểm và đồng ý với nội dung kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương. Đồng thời ông Truyền cũng xin nhận bất cứ hình thức kỷ luật mà Đảng đưa ra. 

Ngoài ra, ông Truyền còn trình bày ông đã yêu cầu con gái trả ngôi nhà số 105, đường Nguyễn Trọng Tuyển cho UBND TP. HCM. Riêng phần đất tại số 985B, Nguyễn Thị Định sẽ tháo dỡ nhà và bàn giao cho UBND TP. Bến Tre trước ngày 18/12/2014”.

Sau buổi kiểm điểm này ông Truyền sẽ tiếp tục kiểm điểm tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương và không phải kiểm điểm tại chi bộ khu phố 2, P.1, Bến Tre - nơi ông sinh hoạt chi bộ hiện nay.

Trong một diễn biến khác có liên quan, theo Tuổi trẻ, đại úy Trần Hoàng Anh- cán bộ cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre (con trai ông Trần Văn Truyền) - đã giải trình về nguồn gốc số tiền xây biệt thự và mua đất. Đại tá Đoàn Thế Tân, chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết, phần nội dung giải trình của ông Hoàng Anh chưa có biểu hiện vi phạm pháp luật về tài sản bất minh.

Tuy nhiên, từ năm 2012, ông Hoàng Anh nhận chức đội trưởng Đội Văn phòng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt nhưng đã không chấp hành việc kê khai tài sản trong thời gian sau đó là sai quy định. Đại tá Tân cho biết, vẫn chưa xác định là ông Hoàng Anh có phải kiểm điểm trước tập thể về việc này hay không vì cũng đang chờ chỉ đạo từ cấp trên.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.