Chất lượng sống

Bên trong căn nhà cho phụ nữ nghèo và tâm sự giản dị của ông Đoàn Ngọc Hải

30/01/2021, 11:32
image

Ngôi nhà ông Đoàn Ngọc Hải xây tặng phụ nữ mù vô gia cư vừa hoàn thành với đầy đủ tiện nghi thiết yếu như giường, quạt, tủ lạnh, chén, bát.

img

Ngôi nhà mới khang trang của ông Đoàn Ngọc Hải xây dành tặng cho những phụ nữ mù vô gia cư đã hoàn thành đúng dự kiến trước Tết nguyên đán

Sau gần 1 năm thi công, ngôi nhà ông Đoàn Ngọc Hải xây dựng dành cho những phụ nữ mù vô gia cư đã hoàn thành. Căn nhà 4 tầng có giá trị 6 tỉ đồng này là từ khoản ông bán điện thoại Vertu, đồng hồ Patek Philippe và vay ngân hàng.

Ông Đoàn Ngọc Hải nguyên là Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM. Sau khi xin nghỉ việc, ông dành phần lớn thời gian của mình lái xe cứu thương (tự mua) chuyên chở bệnh nhân khó khăn, hài cốt liệt sĩ, chở sữa và quà tặng cho học sinh ở nhiều vùng miền trên cả nước…

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, mục đích ông xây dựng ngôi nhà này làm nơi ở cho khoảng 20 phụ nữ vô gia cư. Vì vậy, ông để ngẫu nhiên những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, không nhà cửa tới ở và không nhờ tới các tổ chức thiện nguyện nào.

Căn nhà 4 tầng (1 trệt, 1 lửng, 2 lầu) có địa chỉ tại đường DN4-1, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM, nằm trong khu dân cư An Sương khang trang đã hoàn thành trước Tết nguyên đán 2021.

Ngay cổng nhà vào là cây lộc vừng toả bóng mát, phòng khách đã bày sẵn bộ bàn ghế lớn, có không gian bếp chung, mỗi tầng đều được bố trí phòng tắm, nhà vệ sinh. Hiện đã bố trí được 20 giường ngủ. Hệ thống điện, nước, ánh sáng, quạt gió và các tiện nghi, đồ dùng thiết yếu đã sẵn sàng...

Hiện ngôi nhà chưa chính thức khánh thành đi vào hoạt động nên mới chỉ có một phụ nữ đăng ký qua điện thoại đến ở.

Ông Đoàn Ngọc Hải trò chuyện cùng PV Báo Giao thông

Ông Hải cho biết thêm, ngôi nhà có thể cho 20 người phụ nữ cùng ở nhưng ông dự định sẽ đón 18 phụ nữ mù và 2 phụ nữ sáng mắt (có sức khỏe nhưng không có nơi ở) vào ở.

"Hai người sáng mắt có thể phụ giúp chăm sóc 18 phụ nữ mù vô gia cư. Toàn bộ 20 người này sẽ được ở miễn phí hoàn toàn và được hỗ trợ cơm nước mỗi ngày", ông Hải nói.

"Về suất ăn, đã có một doanh nhân tên Duệ ngụ ở Q.Tân Bình, TP.HCM nhận giúp, về lâu dài sẽ kiếm công việc phù hợp giúp chị em khiếm thị ở trong nhà có thể tự làm để lo cho cuộc sống bản thân", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Huệ (57 tuổi), người dân sống trong khu phố An Sương chia sẻ, rất xúc động và cảm phục việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải khi lần lượt chứng kiến những việc làm thiện nguyện như: chở xe cứu thương đi khắp đất nước giúp người nghèo, xây nhà cho phụ nữ mù vô gia cư.

img

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn thiện nguyện tặng sữa cho các em học sinh nghèo huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

PV Báo Giao thông đã tiếp cận và ghi nhận những hình ảnh đầu tiên của căn nhà mới khang trang cùng các thiết bị, đồ gia dụng bên trong:

img

Ngôi nhà 4 tầng trong khu dân cư An Sương, đường DN4-1, PTân Hưng Thuận, Q. 12, TP.HCM . Ảnh Nguyên Hằng

img

Ngay cổng vào cây Lộc vừng và những chậu cúc khoe sắc. Ảnh Nguyên Hằng

img

Cầu thang mỗi tầng đều có một chậu hoa mào gà đỏ thắm

img

Bên trong phòng bếp, tủ lạnh và chăn mềm đã được chuẩn bị sẵn sàng. Ảnh Nguyên Hằng

img

Đồ dùng thiết yếu, bát đũa, cốc tách, thìa...

img

Bếp từ, nồi cơm điện, chảo, bình đun nước siêu tốc được sắm đầy đủ. ảnh NH

img

Tủ lạnh, bình lọc nước uống tự động cũng được sắm sửa

img

Phòng ở thoáng mát sạch sẽ, tầng nào cũng trang bị vài chiếc quạt treo tường. ảnh NH

img

20 chiếc giường gỗ rất chắc chắn đặt tại các phòng

img

Phòng ở rộng rãi, sạch sẽ, có cửa sổ thoáng mát

img

Các thiết bị điện trong nhà rất an toàn, cầu dao, công tắc...

img

Sân thượng là nơi trồng cây bóng mát và phơi quần áo. Ảnh NH

img

Tủ bếp, bình nước nóng lạnh hiện đại. ảnh Nguyên Hằng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.