Thế giới

Bên trong cuộc gặp giữa đặc phái viên Trung Quốc và quan chức Triều

18/11/2017, 11:37

Truyền thông hé lộ một số thông tin liên quan tới cuộc họp giữa đặc phái viên Bắc Kinh với phía Bình Nhưỡng.

Hình ảnh bên trong cuộc gặp .

Hình ảnh bên trong cuộc gặp giữa Đặc phái viên Trung Quốc và phía Triều Tiên

Ngày 18/11, truyền thông Trung Quốc và Triều Tiên hé lộ một số thông tin liên quan tới cuộc họp giữa đặc phái viên Bắc Kinh với phía Bình Nhưỡng.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ cơ quan thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Tống Đào, Đặc phái viên Trung Quốc, người đứng đầu ban đối ngoại đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã có cuộc gặp với ông Choe Ryong-hae – Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.

Tại đây, ông Tống thông báo cho ông Choe Ryong-hae về kết quả Đại hội Đảng 19, nhấn mạnh lập trường của Trung Quốc trong việc phát triển ổn định quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai đảng, hai nước.

Chuyến thăm bắt đầu từ ngày 17/11 nhưng không rõ kéo dài bao lâu và Đặc phái viên Tống có gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hay không.

Ông Cho Ryong-hea.

Ông Cho Ryong-hea, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên phát biểu ngày 17/11 

Ngoài các thông tin trên, báo chí Triều Tiên và Trung Quốc chưa cho biết, vấn đề hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên có được bàn trong cuộc gặp hay không.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho rằng, dư luận không nên mong đợi quá nhiều vào chuyến thăm lần này vì nhiệm vụ chính của ông Tống là thông báo cho Triều Tiên về kết quả đại hội Đảng CSTQ.

 "Chìa khóa để xoa dịu tình hình trên bán đảo nằm trong tay Washington và Bình Nhưỡng” – Thời báo Hoàn cầu nhận định.

Chuyến thăm của ông Tống được phía Trung Quốc sắp xếp, công bố sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Bắc Kinh và lãnh đạo Mỹ-Trung đã nhất trí nhiều khía cạnh để giải quyết vấn đề hạt nhân, tên lửa Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.