Hạ tầng

Bên trong đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

20/05/2017, 10:10
image

9h sáng 20/5, Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) chính thức mở cửa cho người dân tham quan đoàn tàu, nhà ga La Khê.

IMG_3829

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và bà A Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại VN thực hiện nghi thức mở bạt đoàn tàu tại ga La Khê

7h sáng nay (20/5), với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và bà A Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại VN, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) tổ chức lễ mở bạt đoàn tàu và mở cửa nhà ga mẫu La Khê (đường Quang Trung, quận Hà Đông) thuộc tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông để phục vụ người dân tham quan. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ghi nhận sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án, Tổng thầu EPC thời gian qua có những sáng kiến, cố gắng thúc đẩy tiến độ dự án nói chung và hạng mục ga La Khê nói riêng để mở cửa phục vụ người dân tham quan dự án, tham quan nhà ga, đoàn tàu.

  Video: Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường mở bạt đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông

"Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ đi lại của người dân Thủ đô. Thay mặt Bộ GTVT, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Trung Quốc tại VN, Chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ Chính phủ VN, nhân dân Hà Nội dự án có ý nghĩa quan trọng này", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền rộng rãi, phục vụ chu đáo, nhiệt tình người dân tham quan thuận lợi để người dân dần tiếp cận với phương thức vận tải mới này. Đồng thời, yêu cầu đơn vị quản lý dự án, Tổng thầu tiếp tục cố gắng, nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng toàn dự án để đảm bảo đưa dự án vào khai thác thương mại trong năm 2018.

Bà A Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ Quán Trung Quốc tại VN đánh giá, dự án này thể hiện sự hợp tác hữu nghị, tốt đẹp giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Mới đây, dự án đã được bổ sung nguồn vốn 250,62 triệu USD để đảm bảo tài chính thực hiện dự án bảo đảm tiến độ đề ra. Bà cũng mong các đơn vị thực hiện dự phối hợp chặt chẽ để sớm đưa vào vận hành, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân Hà Nội.

Cận cảnh bên trong đoàn tàu, nhà ga La Khê:

IMG_3874

Đoàn tàu có 4 toa, đầu máy được bố trí ở hai đầu tàu

IMG_3847

Khoang đầu máy nhỏ gọn, liền phía sau là toa tàu

IMG_3856

Mỗi toa có 4 cửa lên xuống, sức chứa tối đa 240 người. Các dây nắm dành cho người đứng được bố trí xen kẽ dây dài và ngắn để phù hợp với chiều cao của hành khách.

IMG_3863

Ghế ngồi được làm bằng vật liệu composite 

IMG_3868

4 toa của đoàn tàu được liên thông với nhau để hành khách có thể di chuyển từ toa này sang toa khác

IMG_3858

Các toa có vị trí dành riêng cho người khuyết tật, xe lăn

IMG_3844

Mỗi tàu có 4 cửa lên xuống, chiều cao sàn bằng với chiều cao ga giúp hành khách ra, vào toa tàu dễ dàng

 Xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.