Thời sự Quốc tế

Khách sạn Chủ tịch Trung Quốc ở khi tới thăm Nga đặc biệt như thế nào?

22/03/2023, 20:00

Trong chuyến thăm Nga 3 ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chọn ở một khách sạn nằm xa ngoại thành thay vì ở ngay khu vực trung tâm.

Theo thông tin từ tờ Washington Post, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chọn khách sạn do người Trung Quốc sở hữu mang tên Soluxe, nằm bên trong một trung tâm thương mại Trung Quốc được xây dựng theo phong cách như Tử Cấm Thành.

Khách sạn này mới tổ chức khai trương rầm rộ vào năm ngoái sau khi đổi chủ.

Soluxe là biểu tượng cho quan hệ Nga – Trung Quốc đã và đang ngày càng thân thiết trong thời gian gần đây.

Truyền thông Nga đưa tin, trước đây, Tập đoàn InterContinental – công ty chuyên về khách sạn của Anh - được cho là đang quản lý tài sản này nhưng đã rút khỏi thị trường Nga vào năm ngoái cùng nhiều công ty thuộc sở hữu của phương Tây khác sau đó, chuỗi khách sạn Soluxe của Trung Quốc "nhảy vào", khai trương khách sạn hạng sang đầu tiên tại Nga.

img

Cảnh sát Nga tham gia hộ tống Chủ tịch Trung Quốc đang chờ ở bên ngoài khuôn viên khách sạn Soluxe

Phòng Tổng thống của Soluxe nơi Chủ tịch Trung Quốc nghỉ lại trong 3 ngày thăm Nga nằm trên tầng 20, rộng hơn 370m2 bao gồm phòng khách, phòng ăn, quầy bar, bếp, 2 phòng ngủ, phòng thay đồ, phòng tắm riêng và 2 phòng tắm hơi.

Cửa sổ phòng Tổng thống nhìn ra vườn thực vật và một trung tâm triển lãm lớn được xây dựng từ thời Joseph Stalin trưng bày các thành tựu kinh tế thời Liên bang Xô viết.

Truyền thông Nga đánh giá thiết kế của Soluxe rất chú trọng vào phong thủy và toàn bộ các phòng đều có kết nối tới truyền hình Trung Quốc.

Có lẽ với phong cách thiết kế cùng tiện nghi khách sạn như vậy, Chủ tịch Trung Quốc hoàn toàn có thể cảm thấy thoải mái “như ở nhà”.

Để chuẩn bị tiếp đón ông Tập tại khách sạn này, giới chức Moscow đã phải điều phối giao thông trên nhiều con đường dẫn tới khách sạn trong đó có Prospekt Mira – con đường 7 làn kết nối trung tâm thủ đô Moscow với khu vực Đông Bắc Moscow.

Trong 2 ngày đầu của chuyến thăm (20-21/3), do chặn đường và lượng lớn cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh nên giao thông thủ đô Moscow khu vực này bị tê liệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.